Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN

Hoàng Minh 27/11/2015 22:49

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN và Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18. Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh; ông Benny Antiporda- Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN.

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm
ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN . (Ảnh: VGP/Đình Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, kể từ khi thành lập, Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã luôn đồng hành và đóng góp tích cực cho sự phát triển và nâng cao vị thế của ASEAN. Từ một Hiệp hội ban đầu có 5 thành viên, giới hạn hợp tác trong một số lĩnh vực ASEAN đã trở thành Cộng đồng với tham gia của tất cả 10 quốc gia trong khu vực, hợp tác toàn diện trên cả 3 trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Phó Thủ tướng cho rằng, mục tiêu, phương châm hoạt động của Liên đoàn các nhà báo ASEAN có ý nghĩa rất thiết thực đối với sự phát triển của Cộng đồng ASEAN, góp phần tham gia giải quyết hiệu quả các vấn đề, những thách thức chung của Cộng đồng. Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế vẫn còn diễn biến phức tạp, đặt ra những thách thức đối với hòa bình và phát triển, nhất là về bảo đảm an ninh, an toàn, tự do hàng hải. Để giữ vững hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển rất cần có vai trò, trách nhiệm của Liên đoàn các nhà báo ASEAN, của báo chí các nước ASEAN trong việc tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia, cũng như đề cao công lý trong giải quyết các tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin mở ra cơ hội lớn cho truyền thông, nhưng cũng đặt báo chí trước nhiều thách thức, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các tổ chức báo chí, truyền thông và các nhà báo trong khu vực hãy luôn là “người tiên phong” với trách nhiệm cao cả hướng dư luận tới những giá trị tốt đẹp, góp phần cho sự phát triển thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN và thế giới.
Cũng tại buổi lễ, nhà báo Thuận Hữu (Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam) đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, cùng ngày CAJ và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải Ảnh báo chí “CAJ tích cực nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu”. Trong đó Giải Nhất trị giá 1.000 USD đã được trao cho nhà báo đến từ Indonesia với tác phẩm “Cháy rừng ở Nam Sumatra”. Ban Tổ chức cũng trao các giải Nhì, Ba và 5 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO