Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

T.Xuân 22/12/2015 07:10

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015), nhiều địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đóng quân trên địa bàn.

Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 301.

Tại Hà Nội, sáng 21/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 692, thuộc Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đang đóng quân trên địa bàn thị xã Sơn Tây và Học viện Bộ Quốc phòng.

Tại Hà Giang, ngày 21/12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là cán bộ cao cấp trong quân đội; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, các đồng chí là cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong sáng 21/12, ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An đã thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 nhân 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Tại TP HCM, ngày 20/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức buổi gặp gỡ thân mật các tướng lĩnh, cán bộ cấp cao quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ sự trân trọng, tri ân sâu sắc về những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam trong bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần bảo vệ và phát triển TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trước đó, tối 19/12, tại Hải Phòng, Sở VHTT&DL tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Còn trong ngày 18/12, tại TP Đà Nẵng, lãnh đạo TP đã có buổi gặp mặt thân mật với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự và cán bộ, tướng lĩnh nghỉ hưu sinh sống trên địa bàn.

Cũng trong ngày 18/12, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Quân chủng Hải quân và Công ty đóng tàu Hồng Hà có trụ sở tại TP Hải Phòng.

Trong dịp này, VPCP đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn để thăm hỏi, động viên một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời huy động nhiều nguồn lực xã hội giúp đỡ những gia đình còn gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO