Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ

Xuân Quảng 12/11/2016 09:15

Tối 11/11, tại Quảng trường 30-10, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh- Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam - Tổng Công ty Đông Bắc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 Ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ- Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/12016).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố.

Tham gia lễ kỷ niệm còn có các tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản, Tổng công ty Đông Bắc.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc trình bày đã khẳng định: Vùng mỏ Quảng Ninh - cái nôi phong trào cách mạng của Giai cấp công nhân Việt Nam, với khẩu hiệu “kỷ luật và đồng tâm” đã giành thắng lợi trong cuộc Tổng bãi công 1936, mang lại bài học to lớn về tập hợp lực lượng công nhân trong đấu tranh, về tinh thần kỷ luật chặt chẽ, đồng tâm hành động, tương thân, tương ái của những người công nhân mỏ.

Đồng thời cũng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng và nâng cao địa vị của giai cấp công nhân Việt Nam trên trường quốc tế.

Bài học “Kỷ luật và đồng tâm” đã trở thành giá trị tinh thần vô giá đồng hành cùng quân và dân Quảng Ninh trong các cuộc kháng chiến và trong 30 năm đổi mới xây dựng tỉnh Quảng Ninh như ngày hôm nay.

80 năm qua, vùng đất Mỏ Quảng Ninh luôn được sự quan tâm, tình cảm đặt biệt của Trung ương.

Quảng Ninh đã vinh dự và tự hào 9 lần Bác Hồ về thăm, là nơi duy nhất Người cho dựng tượng tại đảo Cô Tô khi Người còn sống.

Thực hiện lời dạy của Bác, thợ mỏ, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Quảng Ninh không ngừng thi đua phấn đấu xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm công nghiệp than, nhiệt điện và vật liệu xây dựng của cả nước; là khu vực trọng điểm phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại; tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách và thu nhập đầu người duy trì ở mức cao.

Văn nghệ mở màn Lễ kỷ niệm Ngày Truyền thống
Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than.

Là một trong số ít tỉnh tự cân đối ngân sách và chủ động đổi mới trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đột phá trong cải cách hành chính, phương thức đầu tư kết cấu hạ tầng và xây dựng đô thị; giữ vững quốc phòng - an ninh. Được Trung ương tin tưởng cho xây dựng thí điểm Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Ý thức sâu sắc về sự kế tục lịch sử, xứng đáng sự nghiệp vĩ đại của các thế hệ cha ông để lại, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Ninh cùng với ngành Than nguyện giữ mãi nhiệt huyết, vun đắp truyền thống anh hùng, vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam, của giai cấp công nhân Vùng mỏ bất khuất.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự lực tự cường và trí tuệ Việt Nam, biến chủ nghĩa anh hùng cách mạng và truyền thống vẻ vang trở thành nguồn lực và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện tâm nguyện của Bác: Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp và ngành Than trở thành một ngành gương mẫu.

Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, cán bộ, công nhân, lao động ngành Than, Tổng công ty Đông Bắc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội, sản xuất của tỉnh Quảng Ninh, ngành Than, Tổng Công ty Đông Bắc đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành Than và nhân dân Quảng Ninh đã lao động cần cù, sáng tạo, tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức nhằm vào mục đích chung là sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc…

Tại lễ kỷ niệm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Quyết định công nhận Di tích Quốc gia địa điểm Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai cho UBND TP Cẩm Phả, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty CP Than Đèo Nai.

Sau phần lễ kỷ niệm đã diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vàng đen Tổ quốc” do các diễn viên, ca sỹ, công nhân lao động ngành Than, Tổng Công ty Đông Bắc biểu diễn. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương đã tái hiện truyền thống của Vùng mỏ anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong lao động sản xuất, vươn lên làm chủ vùng đất, làm chủ khoa học công nghệ làm giàu cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO