Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2019: Nữ sinh Trường chuyên Lam Sơn đoạt giải 'Học sinh nữ xuất sắc nhất'

Nguyễn Chung 16/07/2019 08:00

Kết thúc Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2019 được tổ chức tại Tel Aviv (Israel), Đoàn Việt Nam đã có thành công rực rỡ khi 5/5 thí sinh đều đoạt giải cao, với 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Trong đó, Nguyễn Khánh Linh (lớp 12 F, chuyên Lý, THPT chuyên Lam Sơn) - thành viên nữ sinh duy nhất trong Đoàn giành huy chương vàng. Ngoài ra, Khánh Linh còn được nhận thêm giải phụ là “Học sinh nữ xuất sắc nhất”.

Có mặt tại gia đình, bà Chu Thị Ngọc Hạnh - trú ở đường Lê Lai, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - mẹ của Khánh Linh cho biết: Nghe tin con đoạt giải từ 2h30 sáng nhưng vẫn không tin vào sự thật vì chưa có thông báo chính thức. “Hai hôm nay, tôi và chồng không ngủ được vì lo cho con. Khi nghe tin thầy giáo của cháu điện báo về rằng Linh đã giành huy chương vàng, cảm xúc của chúng tôi như vỡ òa vui sướng!” - bà Hạnh nói.

Bà Hạnh tâm sự: Khánh Linh phát triển sớm hơn bạn bè cùng lứa tuổi. Mới 10 tháng tuổi, cô bé đã biết nói tròn câu có chủ vị. Hơn 1 tuổi, Linh phân biệt được các loại màu sắc và các con số.

Ở lứa tuổi tiểu học, Khánh Linh đoạt huy chương vàng quốc gia môn Tiếng Anh. Lớn lên, vào bậc trung học cơ sở, Khánh Linh tỏ ra khá yêu thích và nổi trội ở các môn Vật lý, Tiếng Anh và đạt nhiều thành tích ở cấp học này. Em liên tiếp giành giải nhất, nhì tại kỳ thi học sinh giỏi Vật lý quốc gia vào các năm 2018 và 2019. Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20, được tổ chức tại Australia từ ngày 5 đến ngày 13/5, Khánh Linh giành huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2019: Nữ sinh Trường chuyên Lam Sơn đoạt giải 'Học sinh nữ xuất sắc nhất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO