Lai Châu: 3 bị cáo liên quan đến vụ sập cầu treo Chu Va 6 sẽ hầu tòa ngày 21-7

Hoàng Anh 14/07/2015 20:04

Ngày 14-7, theo thông tin từ TAND tỉnh Lai Châu cho biết, dự kiến ngày 21-7 tới, TAND tỉnh Lai Châu sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo liên quan đến vụ án sập cầu treo Chu Va 6 xảy ra vào ngày 24-2-2014 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Chấu khiến 8 người tử vong, 38 người khác bị thương.

Hiện trường vụ sập cầu Chu Va 6 vào tháng 2 năm 2014

Theo đó, 3 bị cáo bị truy tố về các tội “Vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” gồm: Nguyễn Văn Ký (SN 1979)- nguyên Giám đốc doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký; Hoàng Đình Vấn - nguyên Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường và Bùi Hải Sơn (SN 1981)- cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban quản lý dự án huyện Tam Đường.

Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân dẫn việc cầu treo Chu Va 6 bị sập là do cây cầu này không được thi công theo đúng bản vẽ thiết kế ban đầu. Hai bị can, Nguyễn Văn Ký và Bùi Hải Sơn là người trực tiếp liên quan đến vụ án. Cụ thể, Nguyễn Văn Ký cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo Chu Va 6. Quá trình xây dựng, không theo quy chuẩn xây dựng, đưa vật liệu không đảm bảo tiêu chuẩn vào công trình trong đó nguyên nhân chính gây ra vụ sập cầu treo là do ốc neo tăng đơ được lắp không đúng về kích cỡ, cũng như hình dạng thiết kế đã được phê duyệt. Bùi Hải Sơn là cán bộ giám sát kỹ thuật xây dựng cầu treo Chu Va 6, trong quá trình giám sát thi công, Sơn cũng không phát hiện được nhà thầu lắp ốc neo tăng đơ không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật…

Trước đó ngày 24-2-2014, khi một đoàn người đưa tang đi qua cầu treo Chu Va 6 (xã Sơn Bình) thì bất ngờ cầu Chu Va 6 bị sập khiến hàng chục người rơi xuống suối ở độ cao gần chục mét. Hậu quả làm 8 người tử vong tại chỗ, 38 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lai Châu: 3 bị cáo liên quan đến vụ sập cầu treo Chu Va 6 sẽ hầu tòa ngày 21-7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO