Lái xe tải tông thẳng vào CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra

Đình Minh 12/04/2023 19:28

Là chủ xe tải vi phạm luật, Tô Thanh Hải ở Thanh Hóa không phối hợp giải quyết mà có thái độ chống đối, tông vào người một CSGT đang làm nhiệm vụ.

Ngày 14/2, tin từ Công an huyện Cẩm Thủy cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tô Thanh Hải (35 tuổi, trú thị trấn Phong Sơn) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tô Thanh Hải tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào sáng 28/3, CSGT phát hiện xe tải BKS: 36H- 017.14 do Lưu Văn Nam (25 tuổi, trú tại thị trấn Phong Sơn) điều khiển có dấu hiệu chở hàng quá chiều cao, cải tạo thành thùng trái phép nên yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe Nam đã không chấp hành mà tiếp tục đi về phía trước. Khi đến ngã 3, Nam dừng lại xe nhưng không xuống làm việc mà ngồi trên cabin gọi cho Tô Thanh Hải (là chủ xe) đến để giải quyết.

Khoảng 15’ sau, Hải đến hiện trường, bảo Nam xuống đi xe máy về, còn mình thì nhảy lên xe tải đi về phía trước. Khi bị yêu cầu dừng xe, Hải chống đối và điều khiển xe đâm, va vào một cảnh sát.

Khi lực lượng CSGT dùng xe ô tô tuần tra chắn lên phía trước thì Hải dừng lại và chửi rủa, xúc phạm CSGT. Đúng lúc này, Công an huyện Cẩm Thủy đã có mặt để khống chế, đưa xe tải về bến xe khách để lập biên bản vi phạm.

Tại đây, lái xe Lưu Văn Nam bị lập biên bản về về các hành vi: Không mang theo đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép, chở hàng vượt quá chiều cao, không đúng kích thước thành thùng…

Tô Thanh Hải bị lập biên bản về các hành vi: Giao phương tiện cho người khác thực hiện hành vi vi phạm; đưa phương tiện không có đăng ký xe tham gia giao thông; đưa phương tiện không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông; đưa xe ô tô có kích thước thành thành thùng không đúng thiết kế…

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái xe tải tông thẳng vào CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO