Lâm Đồng: 4 du khách nước ngoài tử vong, đề nghị tạm dừng hoạt động Khu Du lịch Làng Cù Lần

Thanh Nga 25/10/2023 14:00

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Làng Cù Lần (huyện Lạc Dương) với lý do Khu du lịch này xảy ra lũ quét làm 4 du khách nước ngoài tử vong.

Chiếc xe bị lũ luốn trôi làm 4 du khách thiệt mạng.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn GBQ tạm ngưng tất cả các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu Du lịch Làng Cù Lần từ ngày 24/10/2023 và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, đồng thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn; chỉ tổ chức kinh doanh các hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của du khách, phòng chống thiên tai lũ lụt và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trước đó, vào 13h 30 ngày 24/10, nhân viên lái xe của Khu Du lịch Làng Cù Lần chở khách du lịch trải nghiệm dọc suối, bất ngờ bị lũ quét cuốn trôi.

Thời điểm đó, xe có 5 người, gồm 4 du khách Hàn Quốc (hai nam, hai nữ) và một lái xe người Việt Nam. Khi xảy ra tai nạn, lái xe và một nam du khách đã thoát ra ngoài, bị thương. Tuy nhiên, nam du khách đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Lái xe người Việt Nam bị thương nhẹ. Ba du khách còn lại bị lũ cuốn trôi và tử vong.

Lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn trong thời gian sớm nhất.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể ba du khách bị cuốn trôi. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km về phía hạ lưu. Thi thể các nạn nhân xấu số sau đó đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thông tin sự việc đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Đến sáng 25/10, thi thể 4 nạn nhân đã được tỉnh Lâm Đồng bố trí xe cấp cứu đưa về Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi làm việc cụ thể với các bên liên quan như Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, thân nhân các nạn nhân, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ tối đa, tốt nhất có thể.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương, đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: 4 du khách nước ngoài tử vong, đề nghị tạm dừng hoạt động Khu Du lịch Làng Cù Lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO