Lâm Đồng: 80 học viên được bồi dưỡng kiến thức dân tộc năm 2023

Hà Lê 08/11/2023 18:13

Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc này giúp các học viên hiểu rõ và nắm chắc tình hình, công tác dân tộc, rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc của ngành và địa phương.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc năm 2023.

Ngày 8/11, tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), Học viện Dân tộc đã phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc năm 2023, cho 80 học viên là Bí thư chi bộ, trưởng thôn thuộc đối tượng 4 không hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

Được biết, trong 5 ngày, các học viên sẽ được trang bị các nội dung tổng quan về các dân tộc thiểu số (DTTS) ở Việt Nam, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc. Bên cạnh đó, các kiến thức pháp luật và chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng DTTS vững mạnh và công tác quản lý nhà nước về văn hóa các DTTS, công tác quốc phòng, an ninh ở vùng DTTS và miền núi cũng được truyền đạt.

Kết thúc lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc này, các học viên có thể áp dụng vào thực tế để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các DTTS, tổ chức thực hiện chính sách, nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống kinh tế, chính trị, xã hội ở vùng DTTS, giúp nâng cao hiệu quả công tác dân tộc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, phát triển ổn định và bền vững cho vùng đồng bào DTTS tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: 80 học viên được bồi dưỡng kiến thức dân tộc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO