Lâm Đồng chỉ đạo điều tra vụ lũ cuốn ô tô khiến 4 du khách nước ngoài tử nạn

Thanh Nga 25/10/2023 16:34

Ngày 25/10, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm liên quan vụ lật xe do lũ khiến 4 du khách nước ngoài tử nạn xảy ra tại Khu du lịch Làng Cù Lần, huyện Lạc Dương.

Lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, đơn vị có liên quan đến vụ tai nạn, và xử nghiêm các sai phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để xử lý các vấn đề có liên quan, giải quyết hậu quả vụ tai nạn theo quy định.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn đối với hoạt động tổ chức tour du lịch mạo hiểm, dã ngoại. Trong đó, tập trung tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm tình hình và chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí mang tính chất mạo hiểm; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và hoạt động đúng quy định của pháp luật. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh theo dõi sát tình hình thiên tai, mưa lớn trên địa bàn để có giải pháp cảnh báo sớm đối với các hiện tượng sạt lở, lũ ống, lũ quét, ngập lụt...

Văn bản cũng yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh không được chủ quan, lơ là; chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả công tác phòng chống thiên tai.

Trước đó, vào 13h30 ngày 24/10, nhân viên lái xe của Khu Du lịch Làng Cù Lần chở khách du lịch trải nghiệm dọc suối, bất ngờ bị lũ quét cuốn trôi.

Thời điểm đó, xe có 5 người, gồm 4 du khách Hàn Quốc (hai nam, hai nữ) và một lái xe người Việt Nam. Khi xảy ra tai nạn, lái xe và một nam du khách đã thoát ra ngoài, bị thương. Tuy nhiên, nam du khách đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Lái xe người Việt Nam bị thương nhẹ. Ba du khách còn lại bị lũ cuốn trôi và tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn trong thời gian sớm nhất.

Đến sáng 25/10, thi thể 4 nạn nhân đã được tỉnh Lâm Đồng bố trí xe cấp cứu đưa về Thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng chỉ đạo điều tra vụ lũ cuốn ô tô khiến 4 du khách nước ngoài tử nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO