Lâm Đồng: Đầu tư 553 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đèo Prenn

Đam Trọng - Thanh Nga 10/02/2023 18:37

Ngày 10/2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (TP Đà Lạt) thành cung đèo có 4 làn xe, mặt đường rộng 14,5m thay vì hơn 7m như hiện nay. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2024.

..
Lực lượng chức năng đã chính thức tạm “đóng” đèo Prenn để thực hiện nâng cấp, mở rộng 4 làn xe.

Đèo Prenn có địa hình đồi núi cao, nhiều khúc cua nguy hiểm. Đèo Prenn hiện có bề rộng mặt đường hơn 7m, dài 7,4km. Dọc đường đèo còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên vào các dịp lễ, cuối tuần, lưu lượng xe rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, việc nâng cấp mở rộng cung đèo này là cần thiết. Sau khi được nâng cấp mở rộng, đèo sẽ có mặt đường rộng 14,5m, 4 làn xe, dọc tuyến có 1 số điểm dừng để vãn cảnh.

Lễ khởi công.
Lễ khởi công.

Được biết, Dự án được đầu tư với tổng chiều dài 7,4km, với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m (bao gồm lề gia cố), dọc tuyến có thiết kế 1 cầu cạn cải tuyến tại Km224+854, bố trí 4 điểm dừng xe và 2 sân vọng cảnh. Tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương; Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư; thời gian thực hiện dự án năm 2022 - 2023. Trong quá trình thi công, một số khúc cua ngoặt nguy hiểm sẽ được thay đổi để mở rộng tầm nhìn.

..
..
...
Hàng chục phương tiện được tập kết để chuẩn bị cho Lễ khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Đường đèo là tuyến đường trục quốc lộ và là giao thông đối ngoại quan trọng của cửa ngõ TP Đà Lạt. Vì vậy việc nâng cấp mở rộng đường đèo để xóa bỏ các điểm ùn tắc giao thông và bổ sung các vịnh đỗ xe, ngắm cảnh để thu hút khách du lịch, tạo nên bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, du lịch và quốc phòng, an ninh trên địa bàn TP Đà Lạt.

Dự án nâng cấp và mở rộng đèo Prenn sẽ kết nối nhanh nhất giao thông liên vùng giữa cảng hàng không quốc tế Liên Khương với các tuyến đường nội đô thuộc trung tâm TP Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Đầu tư 553 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đèo Prenn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO