Lâm Đồng: Định hướng chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

Hà Lê 18/10/2023 17:32

Ngày18/10, tại Lâm Đồng diễn ra Hội thảo Khoa học Chuyên đề “Công tác tham mưu, định hướng về chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”.

Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Trung – Tây Nguyên Hà Phước Thiều phát biểu tại hội nghị.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Thực trạng công tác tham mưu, định hướng chủ trương, chính sách về chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường tại địa phương; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chức năng, lực lượng làm công tác tham mưu, định hướng tuyên truyền và thực tiễn công tác tuyên truyền về chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; những kinh nghiệm hay và bài học rút ra trong công tác chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường nhằm mục đích đưa ra những nhận định, đánh giá khách quan về công tác tham mưu trong thời gian qua và có những đề xuất, kiến nghị để làm hiệu quả hơn công tác này trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Trung – Tây Nguyên Hà Phước Thiều nhấn mạnh, biến đổi khí hậu, môi trường là một vấn đề có tính thách thức toàn cầu, đặc biệt với các nước đang phát triển như Việt Nam, việc bảo vệ môi trường, phải tăng cường quản lý tài nguyên, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm hàng đầu.

Vì vậy, việc thực hiện sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua, công tác tham mưu, định hướng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu của các ban, bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương củng được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.

Để việc triển khai có hiệu quả, cần phải nhiều chương trình hành động nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách và thực hiện công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý. Cùng với sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương với các địa phương và các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên và môi trường được tăng cường với nhiều mô hình hay sang tạo.

Qua đó, góp phần nhận thức của các cấp chính quyền và người dân có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Định hướng chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO