Lâm Đồng: Hội thảo khoa học ‘Dân vận khéo trong vận động người lớn học tập, nâng cao chất lượng cuộc sống’

Hà Lê 09/11/2023 17:30

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện bản thân, sắp xếp thời gian để học tập, tự học đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số với công việc đang làm, phấn đấu đạt tiêu chí “Công dân học tập, Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập”, góp phần thực hiện thành công chủ trương xây dựng XHHT mà nghị quyết của Đảng đề ra.

Quang cảnh hội thảo.

Ngày 9/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo khoa học “Dân vận khéo trong vận động người lớn học tập, nâng cao chất lượng cuộc sống”. Ông Lê Minh Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng; ông Trần Trung Hiếu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích các chuyên đề: Thực hiện chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2030”; Vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo gắn với phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo định hướng công dân số, xã hội số; Gắn kết chương trình “Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời với mô hình “Công dân học tập” và “Gia đình học tập”; Công tác khuyến học, khuyến tài trong đội ngũ nông dân để tiếp cận với chương trình nông nghiệp công nghệ cao.

Phát biểu tại hội thảo, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao nội dung các tham luận, nhất là các giải pháp để nâng cao hiệu quả việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người lớn.

Đồng thời nhấn mạnh, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và nền kinh tế tri thức ngày nay đang thúc đẩy người lao động đi tìm học vấn để họ hoàn thiện học vấn và tay nghề. Vì vậy, Nhà nước và các tổ chức cần phải có chính sách khuyến khích để họ phải học thêm, học nữa và học mãi nhằm đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng với mục tiêu của chiến lược phát triển kinh tế tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Hội thảo khoa học ‘Dân vận khéo trong vận động người lớn học tập, nâng cao chất lượng cuộc sống’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO