Lâm Đồng: Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia 'Nước sạch và vệ sinh môi trường' năm 2023

Hà Lê 05/05/2023 15:53

Yêu cầu các địa phương có công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn cần tập trung, rà soát, kiểm tra, thành lập tổ, đội quản lý công trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Niềm vui khi có nước sạch.

Ngày 5/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa có công văn gửi đến các sở, ban, ngành, các huyện, thành tỉnh Lâm Đồng về việc phát động các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ “Nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, Tuần lễ “Nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2023 được bắt đầu từ 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023 và có thể kéo dài đến Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2023 cũng như lồng ghép với các sự kiện và các ngày lễ lớn trong năm.

Việc tổ chức các hoạt động này nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh nguồn nước phục vụ cấp nước sạch nông thôn, ý thức sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Những hoạt động này cũng nhằm nâng cao ý thức người dân về bảo vệ nguồn nước, tham gia bảo vệ công trình cấp nước, bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước, góp phần thực hiện chỉ tiêu nước sạch năm 2023.

Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương, các trường học trong toàn tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường; các mô hình hoạt động có hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức trong việc quản lý bảo vệ công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn, sử dụng nước tiết kiệm, đúng cách; tổ chức ra quân tu sửa các công trình cấp nước sinh hoạt, dọn dẹp vệ sinh tại các hộ gia đình và những nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia 'Nước sạch và vệ sinh môi trường' năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO