Lâm Đồng: Phản biện xã hội Dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí năm hoc 2023 -2024

Hà Lê 31/05/2023 15:00

Các ý kiến đóng góp thảo luận sẽ là cơ sở để MTTQ tổng hợp, trình kỳ họp thứ 10 sắp tới của HĐND tỉnh Lâm Đồng xem xét, thông qua.

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 31/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tổ chức hội nghị phản biện xã hội Dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục công lập năm học 2023 – 2024, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất với việc ban hành nghị quyết là rất cần thiết nhằm đảm bảo đúng quy định, phù hợp giai đoạn phát triển của giáo dục hiện nay. Tuy nhiên, có một số đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo nghị quyết quan tâm đến đối tượng thu học phí theo từng vùng, đối tượng cụ thể cho phù hợp. Điển hình như đối tượng con em người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào DTTS… Có ý kiến đề nghị nên đưa ra nhiều kênh, nhiều phương án để người dân có cách so sánh và cho ý kiến cho phù hợp tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đại diện cho các tổ chức thành viên, đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, của các chuyên gia, nhà nghiên cứu về nội dung quy định vê mức học phí. Đây là nội dung quan trọng, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận các ý kiến cơ bản tập trung hướng về người dân, đảm bảo quyền lợi người dân, đảm bảo phù hợp thực tiễn đời sống Nhân dân.

Đề nghị các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành, địa phương, ngành giáo dục các cấp cần tập trung đẩy mạnh truyền thông tin trong thời gian tới để vận động Nhân dân đồng thuận với chủ trương chung, với dự thảo nghị quyết nói trên để trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Lâm Đồng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Phản biện xã hội Dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí năm hoc 2023 -2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO