Lâm Đồng: Sơ kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022

Hà Lê 23/03/2023 21:48

Các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn TP. Đà Lạt tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc phối hợp và vận động người dân đổi mới phương thức vận động, tuyên truyền; phát triển phong trào sâu rộng ở cơ sở; có kế hoạch nâng cao chất lượng hiệu quả việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tại địa phương.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022.

Ngày 23/3, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức Hội nghị sơ kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách năm 2022.

Được biết, trong năm qua, Ban Chỉ đạo phong trào của TP Đà Lạt và các phường, xã trên địa bàn TP. Đà Lạt đã triển khai nhiều giải pháp, thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm đề ra; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Môi trường văn hóa, tư tưởng đạo đức, lối sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Tại hội nghị, đánh giá và bình xét năm 2022, TP. Đà Lạt có 11/16 xã, phường đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”; 202/204 khu dân cư đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Thôn văn hóa”; hơn 42.800/43.495 hộ đạt “Gia đình văn hóa”, đạt tỉ lệ hơn 98%; 243/248 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Quang Tú, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đạ Lạt, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các hộ gia đình, khu dân cư, cơ quan, đơn vị, các địa phương đã đạt được trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương trên địa bàn TP. Đà Lạt tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc phối hợp và vận động người dân.Đổi mới phương thức vận động, tuyên truyền; phát triển phong trào sâu rộng ở cơ sở; có kế hoạch nâng cao chất lượng hiệu quả việc xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tại địa phương.

Nhân dịp này, UBND TP Đà Lạt khen thưởng 80 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt năm 2022, công nhận hơn 200 tổ dân phố, thôn trên địa bàn TP Đà Lạt đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Thôn văn hóa” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Sơ kết Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022