Lâm Đồng: Tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2020 - 2023

Hà Lê 05/07/2023 13:00

Lâm Đồng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 một cách kịp thời, hiệu quả, hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ cho 129.016 đối tượng với tổng số tiền hơn 129 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 5/7, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ đầu cầu UBND tỉnh đến UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương và sự ủng hộ, vào cuộc, chia sẻ, tích cực tham gia của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ ngành y tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch; chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch Covid-19 có thể xảy ra phù hợp với tình hình thực tế và các hướng dẫn nhằm kiểm soát tình hình dịch, không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra; kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh xẩy ra.

Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực hệ thống y tế, đặc biệt là y tế dự phòng và y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới để người dân nâng cao cảnh giác và có biện pháp phòng tránh phù hợp; đồng thời, tuyên truyền về sự thay đổi các chính sách liên quan đến dịch Covid-19 khi chuyển trạng thái từ dịch bệnh nhóm A sang nhóm B.

Rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm để tham mưu UBND tỉnh công bố hết dịch theo quy định.

Xử lý hoặc mưu mưu xử lý các vấn đề còn tồn động liên quan đến dịch Covid-19 như trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư… Tiếp tục thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đãi ngộ đối với những người làm nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ sở.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 14 tập thể, 29 cá nhân, 2 gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2020 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2020 - 2023