Lâm Đồng: Xây dựng nông thôn kiểu mẫu ở Đơn Dương

26/11/2017 06:00

Mặc dù là huyện miền núi nhưng có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, chăn nuôi nên Đơn Dương đã dựa vào thế mạnh này để thực hiện hiệu quả xây dựng nông thôn mới và huyện đã về đích từ năm 2015.


Rau cao cấp Đơn Dương được đưa vào chế biến trong hệ thống METRO. Ảnh: tienphong.vn.

Chưa bằng lòng với kết quả này, Đơn Dương tiếp tục duy trì và phát triển huyện trở thành nông thôn kiểu mẫu với nhiều mô hình điển hình, trong đó có phong trào phụ nữ “5 không, 3 sạch”. Chọn mô hình này bởi nó thiết thực và hiệu quả với từng gia đình, khu dân cư với các nội dung không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3, trẻ không bỏ học, suy dinh dưỡng và 3 sạch gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Chỉ riêng 10 tháng đầu năm 2017 đã có thêm xấp xỉ 900 hộ phụ nữ đạt tiêu chuẩn “5 không, 3 sạch”. Hiện 10/10 xã, thị trấn của huyện đã tổ chức triển khai những hoạt động cụ thể hướng tới môi trường xanh - sạch - đẹp. Hội LHPN các xã, thị trấn đều xây dựng các tuyến đường hoa sáng, đường xanh, vận động nhân dân không xả rác bừa bãi. Việc ra quân dọn vệ sinh được duy trì thường xuyên, tưới nước, chăm sóc, giúp cây xanh, hoa cảnh phát triển được thực hiện tốt. Hội LHPN cơ sở thường xuyên vận động nhân dân dọn dẹp dọc các tuyến đường, xây dựng bờ kè, đổ đất và trồng hoa như hoa hồng, hoa mười giờ, hoa tím, chuỗi ngọc và nhiều loại hoa khác…vô cùng bắt mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Xây dựng nông thôn kiểu mẫu ở Đơn Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO