Làm giả bằng cấp để thu lợi bất chính, nhóm đối tượng bị khởi tố

Cẩm Kỳ 10/08/2023 11:30

Thấy việc làm giả giấy tờ, bằng cấp mang lại lợi nhuận nhanh chóng, Võ Đình Văn đã liên hệ và tự trở thành “đầu mối” để nhận các “đơn hàng” khác rồi làm giả để thu lợi bất chính.

Ngày 10/8, nguồn tin từ Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu điều tra, khoảng đầu tháng 3/2023, do muốn có bằng THPT để xin việc làm tại TP Hồ Chí Minh, Võ Đình Văn (24 tuổi, trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) lên mạng xã hội facebook tìm hiểu để đặt làm giấy tờ, bằng cấp giả.

Sau đó, Văn thấy việc làm giả giấy tờ, bằng cấp này mang lại lợi nhuận nhanh chóng nên đã liên hệ và tự trở thành “đầu mối” để nhận các “đơn hàng” khác rồi làm giả để thu lợi bất chính.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Sau khi thống nhất giá cả, cách thức giao dịch, Văn thuê 1 căn hộ chung cư tại TP Hồ Chí Minh để làm địa điểm rồi mua các công cụ như: điện thoại, sim điện thoại, tài khoản ngân hàng, lập các trang để chạy quảng cáo, tạo tài khoản zalo…để kiếm khách hàng.

Để mở rộng “nghề kinh doanh” của mình, Văn tuyển thêm các đối tượng: Nguyễn Thanh Phi (21 tuổi), Hồng Quang Lợi (21 tuổi), Đỗ Ngọc Thương (22 tuổi), Trần Quốc Tâm (23 tuổi) và Đặng Thành Sang (24 tuổi, đều trú tại xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắc) đến làm cùng mình.

Văn cung cấp công cụ và các tài khoản zalo cho “nhân viên”, khi khách hàng có nhu cầu sẽ chuyển nội dung, thông tin về cho Văn.

Tang vật vụ án.

Khi các đơn hàng thành công, Văn trừ phí thuê người in ấn làm giả rồi cắt % theo giá trị đơn hàng cho các “nhân viên” của mình, còn lại Văn sẽ hưởng lợi.

Đến cuối tháng 5/2023, nhóm của Võ Đình Văn bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc phát hiện thông qua đơn thư tố cáo của công dân trên địa bàn.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm giả bằng cấp để thu lợi bất chính, nhóm đối tượng bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO