Làm giả con dấu, chữ ký của Bệnh viện 108 lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Hoàng Chiến 24/10/2023 16:11

Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 vừa phát đi cảnh báo liên quan đến đối tượng lừa đảo có tài khoản mạng xã hội Facebook và Zalo là “Đông Phương” đã lợi dụng thương hiệu các bệnh viện lớn chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ người bệnh.

Không từ thủ đoạn

Theo thông tin từ bệnh viện, đối tượng này sử dụng hình ảnh bác sĩ Bệnh viện TWQĐ 108 làm chuyên môn có đeo khẩu trang, đội mũ, mặc đồ bảo hộ (không rõ danh tính) để “khoe” công việc hàng ngày của bản thân; làm giả bằng khen, cúp, huy hiệu “bác sĩ xuất sắc” có in logo, tên “Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” tạo uy tín; làm giả Giấy xác nhận công tác tại Bệnh viện TWQĐ 108 có chữ ký và dấu đỏ của lãnh đạo Bệnh viện…

Đối tượng sử dụng hình ảnh chuyên môn của Bệnh viện TWQĐ 108 đăng trên trang cá nhân.

Không từ thủ đoạn, đối tượng lừa đảo có tài khoản mạng xã hội là “Đông Phương” (zalo), “Phương Đông” (Facebook) đã lợi dụng thương hiệu các bệnh viện lớn chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ người bệnh.

Phản ánh tới Bệnh viện, một người dân cho biết, người thân của chị có bệnh lý ở mắt, bị bác sĩ “dỏm” này lừa mua thuốc, chạy máy. Nhiều người khác cũng bị đối tượng này lừa bán thuốc với số tiền từ 5-7 triệu đồng, thậm chí có một số người bị lừa tới 80 triệu đồng.

Thủ đoạn tinh vi, có sự đầu tư về mặt hình ảnh, đối tượng kể trên khiến nhiều người dân bàng hoàng nhận ra bị lừa khi "tiền đã mất" và "tật đã mang".

Cụ thể, đối tượng lừa đảo nhắm đến người bệnh cao tuổi khó nhận biết dấu hiệu giả mạo, ngay cả người trẻ khi vội vàng tìm kiếm địa chỉ điều trị cho người thân cũng khó nhận ra điểm đáng ngờ.

Chủ động cảnh giác

Nếu quan sát kỹ các nội dung giả mạo, có thể nhận thấy những điểm bất hợp lý, ví dụ tấm bằng khen “Bác sĩ xuất sắc”, phía trên có logo, tên Bệnh viện TWQĐ 108, tuy nhiên phần ký của lãnh đạo đơn vị lại là “Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa” - Nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Trong văn bản giả “Giấy xác nhận công tác”, đối tượng lừa đảo cắt hình chữ ký, con dấu của Thiếu tướng Lâm Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 gắn vào nội dung tự biên, phần chức danh chưa đúng còn được “chữa cháy” bằng chữ viết tay.

Giấy xác nhận công tác giả được đối tượng này sử dụng.
Đối tượng lừa đảo mạo danh bác sĩ Bệnh viện TWQĐ 108.

Nhằm ngăn chặn các hành vi mạo danh, lừa đảo, Bệnh viện TWQĐ 108 đã thường xuyên rà soát, báo cáo cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng. Tuy nhiên, để đối tượng xấu không có cơ hội lợi dụng, người dân cần đề cao cảnh giác hơn nữa và chọn lọc thông tin chính xác.

Người dân cần lưu ý những thông tin sau:

- Bệnh viện TWQĐ 108 KHÔNG cung cấp, liên kết kinh doanh, kiểm nghiệm bất kỳ sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng nào qua hình thức trực tuyến (online), Bệnh viện chỉ bán thuốc khi có đơn của bác sĩ tại các nhà thuốc trong khuôn viên Bệnh viện.

- Bệnh viện TWQĐ 108 chưa triển khai khám, điều trị tại nhà.

- Cổng thông tin chính thức của Bệnh viện là www.benhvien108.vn, Fanpage chính thức là “Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” có dấu tích xanh xác nhận của Facebook.

- Địa chỉ duy nhất: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

- Điện thoại: 096.775.16.16 hoặc 1900.98.68.69

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm giả con dấu, chữ ký của Bệnh viện 108 lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO