Pháp luật

'Làm nhiệm vụ' cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa tiền tỷ

Văn Thanh 11/03/2024 19:04

Công an huyện Phú Xuyên đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức "làm nhiệm vụ" cộng tác viên online.

lam-nhiem-vu-cong-tac-vien-online-nguoi-phu-nu-bi-lua-tien-ty-ddk.png
Ảnh minh họa.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội cho biết, mặc dù đã liên tục cảnh báo nhưng nhiều người vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty để hưởng hoa hồng. Hiện tượng lừa đảo này bắt đầu xuất hiện ở những vùng quê ngoại thành.

Mới đây, Công an huyện Phú Xuyên đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,9 tỷ đồng với thủ đoạn trên.

Theo đơn trình báo, chị Đ. (35 tuổi; ở huyện Phú Xuyên) lên mạng xã hội tìm hiểu cách kiếm tiền online. Sau đó, chị nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ mua bán hàng sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Từ ngày 29/2 đến ngày 8/3, chị Đ đã chuyển khoảng 1,9 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng. Lúc này chị Đ mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 150 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 7/3/2024, Công an phường Phương Liên, quận Đống Đa tiếp nhận tin trình báo của anh D. (23 tuổi; HKTT Đống Đa, Hà Nội) về việc anh D. nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an.

Đối tượng nói anh D. có liên quan đến vụ án mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Đối tượng yêu cầu anh D. phải kê khai tài sản để chứng minh mình không liên quan. Do lo sợ nên anh D. đã chuyển 150 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng.

Sau đó, anh D. biết mình bị lừa nên đã cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về những thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Làm nhiệm vụ' cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa tiền tỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO