Làm rõ vai trò của người cha trong vụ 'bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong'

Đoàn Xá 29/12/2021 15:58

Ngày 29/12, mẹ ruột bé V.A. đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an, đề nghị làm rõ vai trò "đồng phạm" của ông Thái trong vụ việc bạo hành dẫn tới cái chết của bé V.A..

Ngày 29/12, bà Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi, mẹ ruột bé N.T.V.A., 8 tuổi) và ông Nguyễn Quang Vinh (cậu ruột bé) đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và Viện KSND TP HCM yêu cầu khởi tố hình vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, cha ruột bé)

Theo bà Hạnh, năm 2020, bà và ông Thái ly hôn, ông Thái được quyền nuôi dưỡng bé V.A. và đưa cháu về sống tại căn hộ thuộc chung cư Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh) cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Bà Hạnh cho biết thời gian này, ông Thái và Trang đã cấm cản không cho bà được thăm con, trong một năm chỉ được gặp 2-3 lần. Lần cuối cùng bà được gặp cháu A. là cuối tháng 12/2020.

Ngoài ra, bà Hạnh còn cho rằng, nội dung biên bản khám nghiêm tử thi mà bà nhận được có nêu rõ: “Cháu V.A. bị phù nề phổi cấp; trên cơ thể có nhiều vết bầm tím; đầu có vết rách bị cạo để khâu; đầu có vết sẹo cũ; nách trái bị bầm tím, mông bầm tím khoảng lớn. Nguyên nhân cái chết là do phù nề phổi cấp và trên cơ thể có nhiều vết bầm tím gây ra”.

Nghĩa là các vết thương trên cơ thể cháu V.A. đã xuất hiện trong một thời gian dài. Vì vậy tại sao ông Thái lại không quyết liệt ngăn chặn, bảo vệ con gái, đưa cháu đi chữa trị và trình báo sự việc.

Do đó, bà Hạnh yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ hành vi, đồng thời khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Thái với vai trò là “đồng phạm” của Quỳnh Trang.

Liệu ông Thái có phải là đồng phạm với Quỳnh Trang (ảnh) hay không?

Chia sẻ về tính pháp lý của vụ án này, luật sư Đỗ Trúc Lâm (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết hiện nay cơ quan công an đã khởi tố vụ án với hành vi “hành hạ người khác”. Do mới bắt đầu điều tra và chưa có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong trực tiếp nên việc cơ quan sử dụng tội danh trên ở thời điểm hiện tại là hợp lý.

Hiện nay cơ quan công an vẫn tiếp tục lấy lời khai, chứng cứ và củng cố hồ sơ, có thể thay đổi tội danh tùy theo chứng cứ có được.

Ngoài ra, luật sư Lâm còn cho biết, với vai trò của người cha cần xác định rõ có phải là đồng phạm trong vụ án này hay không. Theo đó, các tình tiết như người cha tham gia vào quá trình chửi bới, ủng hộ việc đánh đập hay không ngăn cản, tham gia đánh bé V.A. thì mới có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.

Trước cái chết hết sức thương tâm của bé V.A., dư luận cộng đồng mạng đang hết sức bất bình về việc đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về hành vi “hành hạ người khác”, bởi đây là tội danh chưa đúng với tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ án.

Nhiều ý kiến cho rằng bị can Quỳnh Trang có thể phải đối mặt với tội danh “cố ý gây thương tích dẫn tới chết người” hay thậm chí là “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ vai trò của người cha trong vụ 'bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO