Lần đầu tiên TP HCM tổ chức tuần lễ trái cây ‘Trên bến, dưới thuyền’

H.Vinh - T.Nguyên 28/05/2022 16:09

Khoảng 180 gian hàng, trong đó có 170 gian hàng nhà bạt kinh doanh từ các nhà vườn Vĩnh Long, Bến Tre.

Sáng 28/5, đông đảo du khách đến thăm quan Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền".

Ngày 28/5, UBND Quận 8, TP HCM khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần 1 tại tuyến đường Bến Bình Đông, đây là khu vực thường niên đều bán hoa, cây kiểng chơi Tết từ các tỉnh miền Tây chở về TP.HCM phục vụ người dân Thành phố.

Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền" tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông thuộc Phường 13, pPường 14 (Quận 8) với khoảng 180 gian hàng, trong đó 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm và 170 gian hàng nhà bạt kinh doanh.

Tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây; các sản phẩm chế biến từ trái cây; triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây - củ - quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre; biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), tạo hình bong bóng nghệ thuật; hướng dẫn gói, nấu bánh ú lá tre.

Ngoài các sản phẩm bánh kẹo truyền thống, đặc sản phía Nam như bánh ít, bánh ú, bánh tằm..., các gian hàng còn trưng bán đa dạng chủng loại sầu riêng, măng cụt, bơ, mít, thơm...

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8 chia sẻ, hoạt động tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” được tổ chức trong bối cảnh TP HCM đang triển khai kế hoạch phục hội phát triển kinh tế -xã hội sau dịch Covid-19 có ý nghĩa trong bối cảnh đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại. Tuần lễ trái cây này được tổ chức rất đa dạng và phong phú với nhiều gian hàng đến từ tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre. Đây cũng là cơ hội để đưa trái cây vùng sông nước Nam Bộ lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu, giá trị đặc sản, tinh hóa văn hóa của Nam Bộ.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Trong thời gian qua các mặt hàng nông sản, trái cây của Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng đang gặp khó khăn vì khi vào vụ sự tiêu thụ ở địa phương không đảm bảo. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn làm sao để các mặt hàng nông sản, trái cây của Vĩnh Long được có mặt trên mọi miền đất nước. Từ đó góp phần giúp doanh nghiệp, người dân tiêu thụ được các hàng hóa do chính người nông dân sản xuất ra.".

Cũng theo ông Kiên, tuy đây là lần đầu tiên TP HCM tổ chức hoạt động này, nhưng nó rất ý nghĩa đói với tỉnh Vĩnh Long, người nông dân, qua đó sẽ tạo ra sự kết nối, gắn kết mạnh mẽ hơn trong hoạt động xúc tiến thương mại của các địa phương và người dân.

Chị Minh Tâm, ngụ Phường 13, Quận 8, hồ hởi nói: “Chúng tôi rất vui và hào hứng khi Quận 8 tổ chức ngày hội này, nó giúp chúng tôi tiếp xúc gần hơn với các vựa trái cây lơn trong khu vực, được mua những loại trái cây rõ nguồn gốc, an toàn thực phẩm”.

Anh Trần Ngọc Hồ, tỉnh Vĩnh Long cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng và cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho các nhà vườn như chúng tôi có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, những đứa con tinh thần của chúng tôi đến với mọi người”.

Khai mạc Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần 1 tại tuyến đường Bến Bình Đông.
Du khách đến chiêm ngưỡng, chụp hình bên những sản phẩm tạo hình từ trái cây.
Nhiều loại nông sản tươi ngon đến từ tỉnh Vĩnh Long được giới thiệu trong tuần lễ trái cây ‘"Trên bến, dưới thuyền".
Mít Nghệ được bán tại lễ hội với giá 20.000 đồng/kg.
Rất nhiều loại bánh mang đậm chất miền Tây được bày bán tại lễ hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên TP HCM tổ chức tuần lễ trái cây ‘Trên bến, dưới thuyền’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO