Lần đầu tiếp nhận, cứu sống một sản phụ bị sa dây rốn

Tuấn Anh 12/11/2015 16:44

Ngày 12/11, Bác sĩ Lại Quang Miễn, Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, các bác sĩ Bệnh viện này vừa cứu sống một sản phụ bị sa dây rốn, 1 trong 5 tai biến sản khoa nguy hiểm.

Lần đầu tiếp nhận, cứu sống một sản phụ bị sa dây rốn

Em bé khỏe mạnh trong vòng tay của người thân sau kíp mổ.

Vào lúc 7h sáng, sản phụ Nguyễn Thị Bé Bi, 26 tuổi, trú tại xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện khó thở, vỡ ối, huyết áp không đo được.

Sau thăm khám, các bác sĩ xác định chị Bi có thai tuần thứ 40, thai ngôi đầu, sa dây rốn, tim thai suy lúc có lúc không. Bệnh viện đã huy động các bác sĩ tiến hành cấp cứu, mổ lấy thai và đã cứu được cả mẹ và con.

Bác sĩ Lại Quang Miễn, người trực tiếp chỉ đạo e kíp mổ cho biết: Sản phụ Bi mang thai lần thứ 3, ối vỡ, sa dây rốn, chèn ép dây rốn làm suy thai cho nên trong quá trình vào viện chúng tôi chỉ đạo khẩn cấp trong 7-10 phút là mổ lấy thai nhi và cưu sống thai nhi.

Trong quá trình cứu chữa, chúng tôi vừa vận chuyển vừa xử lý để đầu thai nhi không chèn ép vào dây rốn gây thiếu máu và ô xy tranh thái nhi chết trong quá trình vận chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiếp nhận, cứu sống một sản phụ bị sa dây rốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO