Văn hóa

Lan toả đạo hiếu và nhân nghĩa

Hoàng Minh 08/08/2024 16:43

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô.

Theo đó, chương trình dự kiến thời lượng 120 phút bao gồm cấu trúc 3 chương, mỗi chương mang đến những nội dung, ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.

Trong đó, phần 1 với hoạt cảnh “Một đời gồng gánh” và bài hát “Đường về nhà” với phần dàn dựng của đạo diễn Mai Thanh Tùng và phần thể hiện lời bình trầm ấm, truyền cảm của NSND Lê Chức... sẽ mang đến cho khán giả những phút mở màn đầy lôi cuốn, trong những tình cảm ấm áp yêu thương...

z5710166627422_d6604c18f5271c3a04197ea8ff5c75e9.jpg
Toàn cảnh họp báo.

Còn ở phần 2 là những “câu chuyện” về chuỗi hoạt động trong hành trình tri ân, báo hiếu mà Ban tổ chức thực hiện bền bỉ trong những năm qua. Đó là phóng sự về những buổi thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cụ già không nơi nương tựa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách tại Hà Nội và dọc miền Trung gió Lào cát trắng.

Phần 3 sẽ gồm 3 chương “Ngày xưa yêu dấu”, “Công cha nghĩa mẹ” và “Lời nguyện cầu”. Trên khung nền cố định về kết cấu của chương trình, năm nào BTC cũng mang đến những điểm mới mẻ để thu hút khán giả đồng thời tăng hiệu quả của việc lan tỏa đạo hiếu, sự biết ơn, lòng nhân nghĩa tới toàn xã hội.

Đặc biệt, ở phần 3 của chương trình trình sẽ đánh dấu sự trở lại của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương với hai ca khúc “Mẹ yêu con” (sáng tác Nguyễn Văn Tý) và “Cha tôi” (sáng tác An Hiếu).

on.jpg
Chương trình sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Lưu Hương Giang sẽ góp mặt với các tác phẩm “Ước mơ của mẹ” (sáng tác Hứa Kim Tuyền) và “Lời ru cho con” (sáng tác Nguyễn Xuân Phương) và “giọng hát đẹp của dòng nhạc thính phòng” Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc “Về thăm mẹ” (sáng tác Trần Chung) và “Hãy yên lòng mẹ ơi” (sáng tác Lư Nhất Vũ).

Bên cạnh đó, khán giả quen thuộc với “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ còn gặp lại Minh Quân, Randy, Ái Phương, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Ngọc Khánh Chi, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn và Nhóm Chuông Gió… trong những tiết mục hứa hẹn ngập tràn cảm xúc.

on-1.jpg
“Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành hoạt động ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu lan.

Theo Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng, năm nay, phần giao lưu với nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang “mái ấm 0 đồng” cho người vô gia cư ở Hà Nội chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng xúc động bởi tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội.

Đó là hành trình viết tiếp truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Đâu đó cuộc sống còn những bộn bề, lo toan và mỗi người chỉ cần những hành động nhỏ, suy nghĩ nhỏ thôi cũng sẽ tạo nên sức mạnh, tình đoàn kết và tác dụng to lớn bởi chúng ta chung tay “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Cũng theo đạo diễn, nếu như tiết mục Kịch nói của Nhà hát Tuổi trẻ mang đến lát cắt về cuộc sống để chúng ta cùng suy nghĩ, chiêm nghiệm thì phần ca nhạc với thế mạnh của giai điệu, ca từ tiếp tục là điểm nhấn để “Ơn nghĩa sinh thành” thấm sâu vào trái tim, tâm hồn người xem. “Thành công của những chương trình trước là động lực để chúng tôi nỗ lực, sáng tạo hơn nữa nhằm mang tới cho khán giả một chương trình đầy cảm xúc với giá trị nhân văn. Tôi tin rằng những điều chúng tôi truyền tải thông qua nghệ thuật sẽ gửi gắm trọn vẹn đến khán giả, lay động mỗi con tim để chúng ta tiếp tục viết nên những bài ca về tình người và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc”.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024’ được thực hiện với tất cả trái tim, tấm lòng của người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô nhằm khắc sâu đạo hiếu và lòng biết ơn. Chúng tôi vui mừng vì thông qua mỗi mùa tổ chức, chương trình ngày càng thu hút được khán giả theo dõi đông đảo hơn, trở thành “hạt nhân” lan tỏa những “vòng sóng” về những điều tử tế và những ý nghĩ đẹp, hành động đẹp trong cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả đạo hiếu và nhân nghĩa