Góc nhìn Đại Đoàn Kết

Lan tỏa những hình ảnh đẹp

Cẩm Thúy 09/01/2024 09:38

Hà Nội những ngày qua, xuất hiện trên truyền thông hình ảnh Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Lào dạo bộ tham quan đền Ngọc Sơn, ngồi uống cà phê Thủy Tạ. Hơn mọi lời bình luận, những bức ảnh bên Hồ Gươm truyền đi thông điệp về một hình ảnh Hà Nội thanh bình, mến khách.

Tất nhiên, đây không phải lần đầu tiên những nhân vật trọng yếu của các quốc gia đến Việt Nam, ghi dấu ấn bằng những hình ảnh bình dị. Ngay từ năm 2000, Tổng thống Bill Clinton – vị Tổng thống Mỹ đầu tiên đến Việt Nam đã thoải mái dạo bước vui vẻ dưới Khuê Văn Các, chìa tay qua ban công bắt tay người dân... Năm 2016, Tổng thống Obama vui vẻ ăn bún chả phố Lê Văn Hưu. Năm 2017, Thủ tướng Canada uống cà phê vỉa hè ở TP Hồ Chí Minh và chạy bộ ngay bên bờ kênh Nhiêu Lộc. Năm 2020, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đi dạo quanh Hồ Gươm và vẫy tay chào người dân Thủ đô đang tập thể dục trong tiết trời se lạnh của mùa thu Hà Nội.

Vừa mới đây, năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng ăn sáng ở nhà hàng Lục Thủy và sau đó dạo bộ bên Hồ Gươm...

Xã hội hiện đại đã quen với khái niệm xây dựng hình ảnh và thương hiệu. Đó là hình ảnh của một sản phẩm, một nhãn hàng, một địa phương, một thương hiệu. Ở mức cao hơn là hình ảnh một thành phố, một quốc gia. Hình ảnh Việt Nam thanh bình sau những năm tháng chiến tranh đầy đau thương và mất mát, được xây dựng qua nhiều năm tháng. Không phải chỉ được chứng minh bằng những cuộc dạo bộ bên Hồ Gươm của những yếu nhân. Nhưng hình ảnh các nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam xuất hiện giản dị, gần gũi cùng cuộc sống người dân là minh chứng rõ ràng nhất.

Không có gì minh thị về thương hiệu quốc gia hay hơn hình ảnh 2 Thủ tướng uống cà phê bên hồ Lục Thủy. Hình ảnh Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Lào đi dạo ở Hồ Gươm xuất hiện trên truyền thông Việt Nam và quốc tế vào những ngày đầu năm 2024 này là những hình ảnh đẹp.

Giữ không gian Hồ Gươm không phải chỉ là giữ một địa danh cụ thể, mà nếu nhìn vào hình ảnh mang ý nghĩa lớn như một thông điệp về hòa bình, hữu nghị truyền đi những ngày qua, thì mới thấy hết ý nghĩa biểu tượng của không gian văn hóa này.

Đâu đó trên mạng xã hội mỗi ngày, chúng ta vẫn đọc được những ý kiến trái chiều. Nhưng không ai có thể nói thay người dân Việt Nam về ý nghĩa của hòa bình, hữu nghị bằng chính những hình ảnh bình dị chất chứa nhiều thông điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa những hình ảnh đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO