Mặt trận

Lan tỏa phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp

Anh Vũ 13/04/2024 08:54

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ tỉnh Lào Cai đã và đang tích cực triển khai hàng nghìn công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực ở các khu dân cư.

duoi.jpg
Ủy ban MTTQ TP Lào Cai trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình bà Chảo Tả Mẩy, thôn Xéo Tả 1, xã Tả Phời. Ảnh: Kiều Thu.

Tại TP Lào Cai, không khí thi đua sôi nổi, lan tỏa khắp các khu dân cư. Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn đã triển khai hàng loạt các hoạt động ý nghĩa như trao tặng sinh kế, khánh thành và khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, làm đường dân sinh, xây dựng nhà văn hóa. Các thôn xóm ra quân vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường cờ, đường hoa.

Chia sẻ niềm vui khi là một trong những hộ nghèo được MTTQ TP Lào Cai trao hỗ trợ sinh kế trong dịp này, bà Chảo Tả Mẩy, thôn Xéo Tả 1, xã Tả Phời xúc động cho biết, là hộ nghèo nên kinh tế gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn. Nhận được món quà quý giá là con trâu sinh sản do Mặt trận trao tặng, gia đình sẽ chăm sóc thật tốt để có thêm thu nhập phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Cùng với gia đình bà Mẩy, 5 hộ nghèo ở thôn Xéo Tả 1 và thôn Láo Lý (xã Tả Phời) cũng nhận được hỗ trợ mỗi hộ 20 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” TP Lào Cai để mua trâu sinh sản. Bên cạnh việc trao con giống làm sinh kế, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể còn tổ chức hỗ trợ về kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi để các hộ gia đình có nguồn thu nhập ổn định hơn.

Mới đây, TP Lào Cai đã tổ chức khánh thành công trình trụ sở MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Khởi công từ tháng 2/2023 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 1/2024 với tổng mức đầu tư 21 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, MTTQ TP Lào Cai đã phối hợp khởi công 2 công trình nhà văn hóa khu dân cư Ngô Quyền, phường Kim Tân và Nhà văn hóa khu dân cư Tùng Tung 3, phường Nam Cường; khánh thành 3 công trình dân sinh gồm Nhà văn hóa khu dân cư Phú Thịnh 2, phường Bắc Cường; Cầu tràn làng Dạ xã Cam Đường; Công viên phường Lào Cai.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Lào Cai đã triển khai thực hiện được gần 400 công trình, phần việc ý nghĩa. Hiện, TP Lào Cai là đơn vị sớm nhất hoàn thành Đại hội MTTQ cấp phường và đã tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm cho các huyện, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần khẳng định, với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho cuộc sống của dân” việc xây dựng các công trình chào mừng Đại hội được triển khai thực hiện thiết thực, phù hợp với khả năng ở từng địa phương, đơn vị, địa bàn dân cư, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Qua thống kê, đến nay, MTTQ các cấp đã đăng ký, triển khai được gần 1.300 công trình, phần việc tập trung vào xây dựng các công trình dân sinh, chăm lo an sinh xã hội cho người dân như hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, đường điện, đường hoa…

Theo kế hoạch, trong tháng 5/2024, tỉnh Lào Cai sẽ hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện để hướng tới tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ XVI trong tháng 7/2024. Từ nay đến khi diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh, Mặt trận các huyện, thành thị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, phần việc đã đăng ký. Việc xây dựng các công trình thiết thực chào mừng đại hội MTTQ các cấp không chỉ góp phần củng cổ khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà còn tạo động lực góp phần to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO