Lan tỏa tình yêu gấu thông qua những bức tranh

Đình Minh 07/11/2023 17:48

Thông qua cuộc thi vẽ tranh “Hạnh phúc của một chú gấu”, cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình mong muốn sẽ lan tỏa những ý nghĩa tích cực, tuyên truyền cho các bạn nhỏ thêm yêu và sẽ bảo vệ loài động vật hoang dã này trong tương lai.

Ngày 7/11, cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh bảo tồn “Hạnh phúc của một chú gấu” với sự tham gia của hơn 140 khách mời là học sinh, giáo viên và đại diện Phòng GDĐT huyện Nho Quan.

Cuộc thi vẽ tranh đã nhận được 1.697 tác phẩm đến từ học sinh tại 31 trường TH và THCS trên địa bàn huyện Nho Quan. Ảnh: Đình Minh

Trải qua hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 1.697 tác phẩm đến từ 31 trường TH và THCS trên địa bàn huyện Nho Quan. Sau quá trình chấm giải khắt khe, Ban giám khảo đã chọn ra được 119 tác phẩm vượt qua vòng sơ loại và 19 tác phẩm đạt các giải thưởng của cuộc thi. .

Các bạn học sinh có các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: Đình Minh

Theo Ban tổ chức, mục tiêu của cuộc thi vẽ tranh “Hạnh phúc của một chú gấu” là hướng tới việc xóa bỏ những ký ức đau buồn của những cá thể gấu từng là nạn nhân của việc buôn bán động vật hoang dã và trích hút mật trái phép, từ đó tạo ra tương lai tươi sáng hơn cho loài gấu đen châu Á tại Việt Nam.

Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã khai thác cảm nhận và góc nhìn nhân văn của lứa tuổi thiếu nhi với những hình ảnh tươi sáng và sinh động về hạnh phúc thực sự của một chú gấu.

Đại diện cơ sở bảo tồn gấu trao những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tham dự cuộc thi. Ảnh: Đình Minh
Cuộc thi vẽ tranh đã lan tỏa được ý nghĩa tích cực, giúp những mầm non của đất nước thêm yêu và bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Đình Minh
Em Trần Quốc Bảo giành giải nhất cuộc thi với tác phẩm ‘Gấu con ra đón mẹ’.

Là tác giả đạt giải Nhất với bức tranh ‘Gấu con ra đón mẹ’, em Nguyễn Đức Minh (học sinh trường THCS Phú Long) nói, nhờ việc tham gia cuộc thi này, em có thêm tình yêu với động vật hoang dã, đặc biệt là gấu. “Em thích được bố mẹ đưa đi xem sở thú và rất thích những chú gấu đen. Khi cô giáo bảo vẽ tranh để tham dự cuộc thi, em đã liên tưởng đến hình ảnh 2 mẹ con nhà gấu đang ở trong một căn nhà để sinh hoạt. Từ ý tưởng đó, em đã vẽ và rất vui khi bản thân được giải nhất", em Minh bày tỏ.

Những tác phẩm có hình thức bắt mắt, nội dung sinh động do các em học sinh sáng tác.

Quán quân của cuộc thi mong muốn, từ những bức tranh mà các bạn học sinh đã vẽ sẽ gửi đi được thông điệp tốt, có ý nghĩa lan tỏa để mọi người chung tay bảo vệ loài gấu cũng như các cá thể động vật sống trong tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa tình yêu gấu thông qua những bức tranh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO