Lan toả yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lào Cai nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Hoàng Chiến 12/11/2023 17:33

Ngày 12/11, Báo Đại Đoàn Kết kết hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã trao tặng nhiều phần quà tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hoà chung không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên cả nước nói chung và tại khu dân cư Tân Lập, xã Tân Thượng (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) nói riêng, Chi đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết đã có chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa tại đây vào ngày 12/11.
Tham dự Ngày hội có đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai, Huyện uỷ - UBND huyện Văn Bàn, Đảng uỷ - UBND xã Tân Thượng và đại diện Báo Đại Đoàn Kết.
Tại đây, Chi đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết đã trao tặng hơn 100 suất quà dành cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Hàng chục chiếc xe đạp được Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Tùng Anh cũng được dành tặng cho các em học sinh tiêu biểu, vượt khó trong học tập.
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các em học sinh khi nhận được những chiếc xe đạp, để hành trình tới trường không còn xa nữa.
Mỗi suất quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng là tấm lòng của tất cả các đoàn viên, thanh niên Báo Đại Đoàn Kết, của tất cả các nhà hảo tâm gửi tới bà con xã Tân Thượng với hi vọng bà con không chỉ vượt qua khó khăn, thoát nghèo mà còn hướng đến Ngày hội Đại đoàn kết trong ấm áp và yêu thương.
Còn các em nhỏ được động viên kịp thời để cố gắng học tập, rèn luyện vì một tương lai tươi sáng.
Từng suất quà được trao đến tận tay bà con xã Tân Thượng.
Thay mặt Báo Đại Đoàn Kết, chị Trần Thị Ngọc Oanh, Bí thư Chi đoàn Thanh niên cho biết, sau một thời gian tìm hiểu thực tế, Chi đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết đã quyết định chọn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai làm nơi tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.
Đây cũng là dịp để Báo Đại Đoàn Kết chia sẻ thông tin tới các hoàn cảnh khó khăn để xã hội biết đến. Sau đó sẽ huy động các nguồn lực trong xã hội để chung tay giúp đỡ về mặt vật chất, tinh thần, góp phần nhanh chóng khắc phục những khó khăn họ đang gặp phải trong cuộc sống.
Chuyến tình nguyện của Báo Đại Đoàn Kết diễn ra càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng thời điểm diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc thôn Tân Lập, xã Tân Thượng.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thượng, ông Vũ Xuân Thuỷ, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất đến các đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Sở TT&TT tỉnh và Báo Đại Đoàn Kết đã có mặt động viên và trao những phần quà nhiều ý nghĩa, thiết thực cho nhân dân xã Tân Thượng nhân kỷ niệm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11.
Mặc dù vậy, Tân Thượng vẫn còn có tới 7/8 thôn là thôn đặc biệt khó khăn. Thu nhập và đời sống của nhân dân chưa thực sự ổn định và nâng cao. Kinh tế thu nhập chủ yếu vẫn là sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi truyền thống, kết hợp kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ; tỷ lệ hộ nghèo còn cao,…
"Xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn là nhiệm vụ then chốt trong tất cả các nhiệm vụ của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Với tinh thần không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được với tinh thần “Đoàn kết - Đoàn kết - Đại đoàn kết / Thành công - Thành công - Đại thành công", ông Thuỷ nhấn mạnh.
Cũng tại đây, Chi đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết, đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh Lào Cai đã có cơ hội được giao lưu cùng bà con thôn Tân Lập, xã Tân Thượng.
Cùng tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian, ẩm thực và nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hoá của địa phương. Qua đó thể hiện rõ nét tinh thần sôi nổi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Tận mắt chứng kiến không khí đầy sôi nổi, hào hứng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lào Cai nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc