Lắng đọng cảm xúc đêm nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

Hoàng Minh 25/08/2023 08:28

Nối tiếp thành công của chương trình năm 2022, tối ngày 24/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Medida tổ chức tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”.

Tại chương trình, với sự đầu tư chỉnh chu và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Quang Dũng, Hiền Thục, Minh Quân, Sao mai Ngọc Ký, Sao mai Thu Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Ngọc Khánh Chi (Á quân Gương mặt thân quen 2022)... khán giả đã trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc về tình mẫu tử. Ở đó, đêm nghệ thuật đã mang tới cho khán giả những ca khúc về tình cảm gia đình, về những người cha, người mẹ, về công ơn sinh thành dưỡng dục mang tới nhiều cảm xúc lắng đọng như “Ước mơ của mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Nơi ấy có cha”, “Thời gian trôi đâu mất rồi”, “Lòng mẹ”, “Mẹ yêu ơi”...

Ca sĩ Quang Dũng thể hiện ca khúc "Bông hồng cài áo" trong hoạt cảnh "Mùa hiếu hạnh" mở đầu chương trình.

Mở đầu chương trình, khán giả đã được đến với không gian của “Mùa hiếu hạnh” với giọng đọc truyền cảm, lôi cuốn của NSƯT Lê Chức, bên cạnh giọng ca trầm ấm của ca sĩ Quang Dũng. Đặc biệt, khi những lời chia sẻ hết sức chân thực của của Thiền sư Thích Nhất Hạnh được vang lên “Mẹ già như chuối ba hương. Như xôi nếp một, như đường mía lau. Người được hoa trắng sẽ thấy xót xa, nhớ thương không quên mẹ, dù người đã khuất. Người được hoa hồng sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn mẹ, và sẽ cố gắng để làm vui lòng mẹ, kẻo một mai người khuất núi có khóc than cũng không còn kịp nữa” đã không khỏi làm nhiều khán giả cầm được nước mắt.

Ca sĩ Tùng Dương kể câu chuyện về tình mẫu tử bằng âm nhạc.

Đến với đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành 2023” khán giả lại bắt gặp ca sĩ Tùng Dương hoàn toàn khác với 2 ca khúc “Mẹ tôi”, “Cha và con”. Với những ca từ hết sức chân thành về tình cảm của mẹ cha, cùng giọng ca đầy nội lực Tùng Dương đã kể lại những “cậu chuyện” như chạm vào tim mỗi người. Ca sĩ Tùng Dương cũng chia sẻ, từ trước đến nay, tôi và mẹ đều là người mạnh mẽ, cá tính nên khắc khẩu, bất đồng quan điểm trong nhiều chuyện. Nhưng mẹ luôn lặng lẽ ủng hộ, chăm lo cho tôi trong những buổi diễn. Mẹ tôi luôn dặn tôi “Con hãy luôn khiêm cung, chan hoà, hãy luôn đưa tinh thần đức độ và nhân văn vào trong nghệ thuật của chính mình cũng như cuộc sống thực tế ngoài đời. Điều đó mới là quan trọng nhất chứ không phải là những sự thành công bề nổi”.

Ca sĩ Hiền Thục tiếp tục lấy nước mắt của khán giả khi thể hiện ca khúc "Nhật ký của mẹ".

Trong khi đó, Hiền Thục tiếp tục “thành công” trong việc lấy nước mắt khán giả khi thể hiện ca khúc “Nhật ký của mẹ” và “Con nợ mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Theo MC Nguyên Khang, chỉ vài ngày nữa, con gái của cô sẽ sang Mỹ du học. Vì muốn gần gũi con, trong thời gian tới, Hiền Thục sẽ tạm dừng hoạt động nghệ thuật để ở bên con, đồng hành cùng con trong hành trình trưởng thành.

Tiểu phẩm "Báo hiếu" do các diễn viên nhà hát Tuổi trẻ thể hiện đã mang đến cho khán giả cả nụ cười và những suy ngẫm.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là là tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên nhà hát Tuổi trẻ trình diễn. Vẫn những câu chuyện “tưởng cũ mà mới” ở chính các gia đình hiện đại và càng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết khi con người cứ mải mê kiếm lợi danh mà quên đi trách nhiệm làm còn và quên công ơn dưỡng dục của cha mẹ mình. Thông qua tiểu phẩm đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về đạo nghĩa, tình cảm gia đình để mỗi người xem sẽ rút ra những bài học cho riêng mình. Có lẽ, câu chuyện không của riêng ai - không của riêng gia đình nào nhưng mỗi người xem đều cảm nhận theo cách riêng của chính mình.

Nhiều khán giả đã không cầm được nước mắt.

Đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành” khép lại đã mang đến cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc và những dư âm còn mãi. Mỗi câu chuyện âm nhạc trong chương trình là những tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người, thắp sáng một niềm tin vào tình yêu của mỗi người đối với các bậc sinh thành của mình. Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng trao quà cho 20 tấm gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2023":

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng đọng cảm xúc đêm nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2023”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO