Lạng Sơn: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình người cựu chiến binh

Đông Bắc 14/06/2023 18:00

Ngày 14/6, các cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình cựu chiến binh Hoàng Văn Vần.

Gia đình cựu chiến binh Hoàng Văn Vần thuộc hộ cận nghèo tại thôn Quảng Liên III (xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn). Ông Vần có 3 người con, trong đó con gái cả bị khuyết tật (mù cả hai mắt), sức khỏe yếu phải có người chăm sóc. Nhiều năm nay, gia đình ông Vần phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát…

Các đại biểu kéo băng khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình cựu chiến binh Hoàng Văn Vần. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Vần, Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì, kêu gọi hỗ trợ gia đình xây dựng nhà mới. Theo đó, Sở Nội vụ hỗ trợ 30 triệu đồng; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng; Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” TP Lạng Sơn hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông Vần đối ứng 50 triệu đồng để xây dựng công trình.

Đến nay, sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 56 m2 và có tổng trị giá 180 triệu đồng.

Đây công trình có ý nghĩa thiết thực, giúp gia đình ông Vần có được chỗ ở ổn định, tạo thêm động lực để tiếp tục vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn (15/6/1933 – 15/6/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình người cựu chiến binh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO