Kinh tế

Lạng Sơn: Khởi công Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng

Thanh Phương 25/05/2024 18:12

Ngày 25/5, UBND huyện Hữu Lũng phối hợp với Tập đoàn Gia Định tổ chức lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn).

459783_b110fc6b8bee6c42c51f3c47b92d76b9.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ ấn nút khởi công dự án Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Dự án Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 có quy mô là 73,76 ha với tổng mức đầu tư 814 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Gia Định Miền Bắc (thuộc Tập đoàn Gia Định).

Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 sau khi đi vào hoạt động không chỉ thu hút các doanh nghiệp đang phân tán tại địa phương vào hoạt động mà còn thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong nước và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ chế tạo và tự động hóa,...

Từ hoạt động của Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 sẽ góp phần phát triển các lĩnh vực công nghiệp thế mạnh của huyện Hữu Lũng nói riêng và của tỉnh Lạng Sơn nói riêng. Đây sẽ là nguồn động lực giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.

459785_63bd6f5f695f0f3d2f60461d4f411830.jpg
ông Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị: Cấp ủy, chính quyền huyện Hữu Lũng và nhân dân trong vùng dự án tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong thực hiện giải phóng mặt bằng; các sở, ngành liên quan của tỉnh, UBND huyện Hữu Lũng căn cứ theo chức năng và nhiệm vụ được giao tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan; chủ đầu tư chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND huyện Hữu Lũng tập trung triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tập trung nhân lực, vật lực triển khai dự án theo đúng kế hoạch và nội dung quyết định Chấp thuận đầu tư dự án của UBND tỉnh, tuân thủ thiết kế, kiến trúc, tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy định pháp luật có liên quan, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sớm đưa dự án vào hoạt động để thu hút nhà đầu tư thứ cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Khởi công Cụm công nghiệp Hồ Sơn 1 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng