Lạng Sơn liên tục phát hiện, xử phạt các hành vi trốn khai báo y tế

Quang Sơn 18/08/2021 19:20

Thời gian gần đây các tổ công tác phòng, chống dịch tại các chốt chặn trên địa bàn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn liên tục phát hiện và xử lý vi phạm đối với hành vi trốn tránh kiểm tra, khai báo y tế tại các chốt kiểm tra y tế qua địa bàn.

Qua công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn, từ ngày 8/8 đến ngày 17/8, các tổ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Chi Lăng phối hợp, xử lý vi phạm hành chính đối với 5 lái xe ô tô khách và 16 hành khách liên quan đến việc trốn tránh kiểm tra, khai báo y tế tại các chốt kiểm tra y tế qua địa bàn huyện Chi Lăng.

Ảnh minh họa.

Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 lái xe khách với hành vi: “Đón, trả hành khách trên đường cao tốc” với mức tiền phạt 6 triệu đồng/trường hợp vi phạm và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng. Đối với 16 hành khách trốn tránh kiểm tra y tế, Công an huyện Chi Lăng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi: “Không báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ về giám sát bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật” với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Thời gian gần đây, một số trường hợp lái xe ô tô khách đã có hành vi dừng xe trên đường cao tốc để cho hành khách trên xe xuống đường, sau đó hành khách đi bộ qua các đường mòn, lối tắt để trốn tránh chốt kiểm tra y tế gần nút ra đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, các lái xe sau khi qua các chốt kiểm tra y tế sẽ lại đón hành khách tại một địa điểm trên quốc lộ 1A.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo các lái xe và hành khách trên xe cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để tham gia giao thông an toàn, đặc biệt phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để phòng ngừa lây lan dịch bệnh, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn liên tục phát hiện, xử phạt các hành vi trốn khai báo y tế