Xã hội

Lạng Sơn: Thêm 2 hộ nghèo được nhận nhà đại đoàn kết trước Tết

Nguyễn Quý 07/02/2024 12:53

2 căn nhà mới được bàn giao cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Gia Miễn và xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn).

Chiều 6/2, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) tổ chức khánh thành bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo tại xã Gia Miễn và xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng.

2-13.png
Lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trao quà chô gia đình bà Lương Thị Slin.

2 gia đình thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết là gia đình bà Lương Thị Slin, thôn Quảng Lộng, xã Gia Miễn và gia đình ông Lộc Văn Hải, thôn Kéo Van, xã Bắc Việt. 2 hộ gia đình đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn nhưng chưa có điều kiện sửa chữa và xây mới.

Năm bắt được hoàn cảnh này, tháng 8/2023, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng (kinh phí do Vietcombank Lạng Sơn tài trợ) để gia đình bà Slin và gia đình ông Hải có thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn. Đến tháng 12/2023, ngôi nhà của 2 gia đình đã hoàn thiện.

Tại lễ khánh thành, các đại biểu cùng nhà tài trợ đã tặng nhiều phần quà, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm cho các gia đình.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “không để gia đình nào không có Tết”, hiện nay, các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã và đang triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chung tay chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Thêm 2 hộ nghèo được nhận nhà đại đoàn kết trước Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO