Lạng Sơn: Thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Hữu Lũng từ 0h đêm nay

Quang Sơn 28/05/2021 22:08

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tại cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid–19 tại huyện Hữu Lũng vào chiều 28/5.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, hiện huyện Hữu Lũng có 49 ca mắc Covid-19, đặc biệt một số ca chưa rõ nguồn lây, diễn biến rất phức tạp, liên tục xuất hiện các ca F0.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hữu Lũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh và đề xuất thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện.

Trong đó, riêng khu vực thị trấn Hữu Lũng và một số khu vực ven thị trấn thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; những khu vực khác thực hiện cách ly theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đã kết thúc cách ly y tế, trở lại hoạt động bình thường.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đồng tình phải thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Hữu Lũng theo tinh thần Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thành lập các chốt kiểm soát và thực hiện phân luồng giao thông cho các phương tiện qua huyện Hữu Lũng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Hữu Lũng thời gian từ 0h ngày 29/5.

Yêu cầu UBND huyện Hữu Lũng, Sở Y tế và các cơ quan chức năng triển khai ngay các giải pháp để thực hiện giãn cách; chuẩn bị phương tiện, thiết bị, vật tư y tế để thực hiện xét nghiệm dập dịch Covid-19; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời xây dựng các kịch bản để vừa chống dịch vừa đảm bảo đời sống cho nhân dân và phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Hữu Lũng từ 0h đêm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO