Lãnh đạo thành phố Thủ Đức, quận - huyện, sở - ngành không được rời khỏi thành phố

Đình Quân 31/05/2021 10:52

Để dập dịch nhanh trong vòng 15 ngày, từ 0h ngày 31/5, UBND TP HCM yêu cầu, thủ trưởng các sở - ngành, đơn vị, chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, các quận - huyện không được rời khỏi thành phố phố khi chưa có sự đồng ý của Chủ tịch UBND TP HCM.

Theo UBND TP HCM, trong thời điểm hiện nay, tất cả các cơ quan, đơn vị, hệ thống chính trị tập trung, đồng sức, đồng lòng để giải quyết công việc được giao kịp thời, không để ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố Thủ Đức cùng các quận - huyện khẩn trương thành lập các Tổ phản ứng nhanh để ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Bắt buộc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và lập danh sách các trường hợp đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết.

UBND quận huyện và thành phố Thủ Đức cần chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí MInh nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người trong mỗi cuộc họp, hội nghị. Các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố phải gương mẫu trong việc chấp hành yêu cầu các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế.

Lãnh đạo TP HCM chỉ đạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. UBND thành phố giao Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà.

Theo UBND thành phố, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như y tế, trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

UBND TP HCM chỉ thị, người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo thành phố Thủ Đức, quận - huyện, sở - ngành không được rời khỏi thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO