Mặt trận

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer

Nguyên Du 27/09/2024 11:07

Trước thềm lễ Sen Dolta năm 2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, chúc mừng các chùa và đồng bào Khmer trong tỉnh.

Ngày 27/9, Đoàn do Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí dẫn đầu đã đến huyện Hồng Dân thăm, chúc mừng 4 chùa Khmer gồm: chùa Kos Thum, chùa Dì Quán, chùa Kha Na Rộn ( Chệt Sĩa) và chùa Đầu Sấu.

Tại các nơi đến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc mừng đến các vị Thượng tòa, Đại đức, ban quản trị, Acha, sư sãi và đồng bào phật tử đón lễ Sen Dolta vui tươi, hạnh phúc.

z5871777952055_f5f568160b9467b2e722acfa59da6657.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí trao quà chúc mừng lễ Sen Dolta cho Thượng toạ Trần Duyên trụ trì chùa Kos Thum.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí thông tin đến các vị về một số kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực mà tỉnh đã đạt được trong 9 tháng của năm 2024. Có được kết quả trên, phải kể đến sự đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động ở địa phương của đồng bào các dân tộc tiểu số trên địa bàn tỉnh nói chung, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Hồng Dân nói riêng.

Để góp phần nâng cao đời sống kinh tế của bà con, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn chính quyền địa phương, các cấp, các ngành nên có những tham mưu đề xuất, giải pháp để phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa của địa phương, nâng tầm các sự kiện văn hóa để góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Mong muốn Thượng tọa, đại đức và các vị trong Ban quản trị chùa Khmer, tiếp tục đồng hành với các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc tiếp tục ra sức thi đua thực hiện các phong trào do địa phương phát động; tăng gia sản xuất cải thiện đời sống vật chất, cố gắng gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

z5871759384284_ce1a8e3da28fac245f221823ea36f6e5.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Hữu Trí tặng quà chúc mừng lễ Sen Dolta cho chùa Đầu Sấu, xã Lộc Nình, huyện Hồng Dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer