Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP HCM giải thích lý do tiền điện của người dân tăng chóng mặt

Thanh Giang 07/09/2023 18:50

Chiều 7/9, tại cuộc họp báo về kinh tế - xã hội và tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP HCM giải thích và xin lỗi về việc thay đổi phiên ghi điện.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, những ngày qua một số khách hàng đã thắc mắc vì sao tiền điện tháng 8 tăng nhiều so với tháng trước. Nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo phiên ghi điện cũ.

Ngoài ra, có một nguyên nhân khách quan nữa có thể khách hàng chưa để ý là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình trên ứng dụng CSKH-EVNHCMC để rõ hơn.

Ông Bùi Trung Kiên giải thích về việc giá tiền điện tháng 8 của mọt lượng lớn khách hàng tăng cao.
Ông Bùi Trung Kiên giải thích về việc giá tiền điện tháng 8 của một lượng lớn khách hàng tăng cao.

Về cách tính toán và áp dụng đơn giá ông Bùi Trung Kiên khẳng định, như đã nêu trên EVNHCMC khẳng định là đã tuân thủ đúng quy định về đơn giá và phương pháp tính theo quy định hiện hành tại thông tư 16/2014/TT-BCT, thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định 1062/QĐ-BCT ngày 4/5/2023 quy định về biểu giá điện.

Về định mức bậc thang tính cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, số kwh ở mỗi bậc thang được tính tăng thêm tương ứng với số ngày sử dụng tăng thêm do thay đổi ngày ghi chỉ số.

“Việc thay đổi phiên ghi điện được thực hiện đối với một số lượng lớn khách hàng có thể sẽ gây ra những bất tiện đối với một số khách hàng, chủ yếu là khi chưa thông hiểu cách tính tiền. Vì vậy, chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Rất mong khách hàng hiểu và cam kết sẽ nỗ lực để giải đáp từng ý kiến thắc mắc”, ông Bùi Trung Kiên nói.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP HCM khẳng định, mặc dù thay đổi ngày ghi điện nhưng vẫn tính đúng định mức bậc thang cho khách hàng.
Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP HCM khẳng định, mặc dù thay đổi ngày ghi điện nhưng vẫn tính đúng định mức bậc thang cho khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên thông tin thêm, đến nay EVNHCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần 2 triệu khách hàng. Số còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

Riêng trong tháng 8/2023, các Công ty Điện lực, tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng, nên ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tương ứng với lịch phát hành hóa đơn và thanh toán cũng dời về đầu tháng 9/2023.

Trong những năm qua, lịch ghi chỉ số tính tiền điện của khách hàng được phân theo ngày từ ngày 3 đến 25 hàng tháng để đảm bảo đủ nguồn nhân lực ghi chỉ số hàng ngày. Hiện nay với công nghệ đã trang bị nêu trên EVNHCMC đã không còn cử nhân viên đi ghi điện hàng ngày mà ghi điện tự động từ xa hoàn toàn.

Để tiếp tục khai thác hiệu quả hơn hệ thống nêu trên, EVNHCMC đã có kế hoạch triển khai ghi chỉ số công tơ vào cuối hàng tháng từ tháng 9/2022 và mục tiêu đến năm 2024 sẽ hoàn tất 100% khách hàng mục đích sinh hoạt, khách hàng mục đích ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ <50.000 KWh/tháng sẽ chỉ ghi điện 1 ngày vào cuối mỗi tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP HCM giải thích lý do tiền điện của người dân tăng chóng mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO