Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko

Thanh Tùng 25/09/2023 06:34

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thay mặt lãnh đạo TP tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko.

Chiều 24/9, tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo sở, ngành liên quan, đã có buổi tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko nhân dịp Hoàng Thái tử, Công nương thăm TP Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (phải), tiếp kiến Hoàng Thái tử Akishino và Công nương Kawashima Kiko thăm Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhiệt liệt chào mừng Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko thăm Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vinh dự khi Đà Nẵng được Hoàng Thái tử Akishino; Công nương Kiko và các vị trong phái đoàn Hoàng gia Nhật bản lựa chọn là điểm đến trong chuyến thăm chính thức Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), đặc biệt là trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn tốt đẹp, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi tiếp kiến, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thông tin đến Hoàng Thái tử và Công nương một số nét nổi bật trong quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật. Đến nay, TP Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 TP của Nhật Bản là Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu. Đà Nẵng cũng có quan hệ hợp tác với 15 tỉnh/TP khác của Nhật Bản.

Hoàng Thái tử Akishino và Công nương Kawashima Kiko được chào đón nồng nhiệt tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ tin tưởng, sau chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Hoàng Thái tử và Công nương Nhật Bản, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là giữa TP Đà Nẵng với các địa phương, đối tác Nhật Bản tiếp tục được củng cố, tăng cường, nâng lên tầm cao mới.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Đà Nẵng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông và các thành viên Hoàng gia Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Hoàng Thái tử Akishino chia sẻ, đây là lần thứ 3 ông đến Việt Nam và là lần đầu tiên được đến Đà Nẵng dù trước đó đã nghe nhiều về TP này.

Khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn rất tốt đẹp dựa trên nền tảng không ngừng được củng cố, xây dựng từ cấp Nhà nước, Chính phủ, địa phương và nhân dân hai nước; Hoàng Thái tử Akishino tin tưởng, sự hợp tác đối ngoại giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản, sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác đối ngoại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trước đó, vào ngày 23/9, lễ đón Hoàng thái tử Akishino và Công nương Kiko đã diễn ra trọng thể tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, lãnh đạo Cục Đối ngoại, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiếp kiến Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO