Lãnh đạo VFF lên tiếng về tương lai của HLV Mai Đức Chung

B.Phúc (tổng hợp) 04/11/2023 08:03

Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với VFF kết thúc vào tháng 12/2023. Ngày 4/11, Tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành vòng loại Olympic 2024 và sẽ về nước.

HLV Mai Đức Chung muốn được nghỉ ngơi sau vòng loại Olympic 2024 (Ảnh: AP).

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trước việc HLV Mai Đức Chung mong muốn được nghỉ ngơi sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng.

"Hiện nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Mai Đức Chung vẫn đang thực hiện đúng theo các điều khoản được ghi trong hợp đồng hai bên đã ký kết. Ông Mai Đức Chung vẫn đang là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ngày 4/11 đội tuyển bóng đá nữ sẽ về đến Hà Nội, sau đó theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung sẽ làm việc với VFF để cùng đánh giá lại kết quả thi đấu tại vòng loại Olympic Paris 2024 cũng như kế hoạch tiếp theo của bóng đá nữ", đại diện VFF cho biết.

Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với VFF kết thúc vào tháng 12/2023. Chiến lược gia sinh năm 1951 cho biết, mình sẽ không tiếp tục làm HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam vì muốn dành thời gian cho gia đình.

"Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng vào cuối năm 2023, sẽ nghỉ ngơi. Tôi làm HLV của tuyển nữ Việt Nam lâu năm rồi, để HLV khác lên thay thế sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ đơn giản thế này, điều gì đến rồi sẽ phải đến, tôi không thể làm mãi được, chức vụ nào cũng vậy. Tre già thì măng phải mọc", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Như vậy, trận đấu tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản tại vòng loại 2 Olympic 2024 là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV Trưởng.

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung đề xuất HLV Akira Ijiri người Nhật Bản thay mình, ông nói: "Tôi tin ông Akira sẽ hiểu nền văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam chúng ta. Ông ấy cũng có chuyên môn. HLV Akira là phương án thuận tiện, giúp VFF không phải đi thuê chuyên gia ở nơi khác, mà khi về lại chưa nắm được văn hóa, cách sinh hoạt của đội nữ. Đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam".

HLV Park Hang Seo gửi tâm thư xúc động chia tay HLV Mai Đức Chung

Trên trang cá nhân, HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay xúc động với người đồng nghiệp Mai Đức Chung. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam viết: "Ông Mai Đức Chung, một huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Kể từ ngày được biết ông, tôi luôn dành sự tôn trọng cao nhất khi được lắng nghe những thành tựu, hi sinh ông đã dành cho bóng đá Việt Nam. Hãy nghỉ hưu vui vẻ, hãy đi du lịch và tận hưởng cuộc sống thật nhiều nhé. Ông xứng đáng được như vậy. Hẹn gặp lại ông vào một ngày gần nhất".

Hai HLV Park Hang Seo và Mai Đức Chung là những kiến trúc sư cho thành công của bóng đá nam và nữ Việt Nam trong những năm qua. Tình bạn của họ không chỉ đơn thuần ở góc độ bóng đá.

Khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thừa nhận luôn dành sự tôn trọng cho vị thuyền trưởng của bóng đá nữ Việt Nam. Ông Park khẳng định luôn xem HLV Mai Đức Chung như anh cả của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo VFF lên tiếng về tương lai của HLV Mai Đức Chung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO