Giáo dục

Lào Cai: Đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng vụ 'bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'

Trung Dũng 17/12/2023 17:37

Chiều 17/12, ông Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 17/12 đối với ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Việc tạm đình chỉ này để phục vụ công tác điều tra, xác minh thông tin liên quan đến phản ánh về bữa ăn cho học sinh tại trường không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng.

truong-thu-pho.jpg
Toàn cảnh Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Lào Cai.

Sáng cùng ngày, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ký văn bản hỏa tốc số 6522/UBND-VX về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh về bữa ăn cho học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà.

Thực hiện chỉ đạo, ngày 17/12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn kiểm tra, làm việc với UBND huyện và ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà.

Tại buổi làm việc, sau khi tiếp nhận, nắm bắt thông tin và nghe ý kiến giải trình, UBND huyện Bắc Hà yêu cầu thành lập Tổ kiểm tra gồm: Thanh tra huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hoàng Thu Phố khẩn trương xác minh làm rõ những nội dung báo chí phản ánh.

hoang-thu-pho.jpg
Quyết định tạm đình chỉ Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh: Trung Dũng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý nghiêm nếu có vi phạm xảy ra; việc báo cáo của trường, của ngành cần phải trung thực, khách quan; trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường và những người liên quan cần được xác định rõ.

Sở cũng yêu cầu phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà cần ổn định hoạt động giáo dục, công tác bán trú, nội trú, không để ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng vụ 'bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO