An sinh xã hội

Lào Cai: Huyện Bảo Thắng nỗ lực xóa bỏ định kiến giới

PV 23/11/2023 15:00

Trong khuôn khổ Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) đã thực hiện chiến dịch truyền thông “Xóa bỏ định kiến giới”.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức 2 đợt tuyên truyền với tổng số 25 buổi truyền thông tại 25 thôn, bản đặc biệt khó khăn được hưởng lợi từ Dự án 8 trên địa bàn huyện; thu hút trên 2.000 lượt người tham gia.

anhbai-laocai-baothang-23-11.jpg
Một tiểu phẩm được các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng thôn Pạc Tà biểu diễn nhằm tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới

Với chủ đề truyền thông “Xóa bỏ định kiến giới”, các hoạt động truyền thông tập trung tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống xâm hại, xóa bỏ các định kiến giới và khuôn mẫu giới và tuyên truyền xóa bỏ tập tục lạc hậu trong đời sống còn tồn tại ở địa phương. Hình thức truyền thông cũng được đổi mới khi kết hợp nhiều phương pháp, như diễn tiểu phẩm, tổ chức trò chơi, vẽ tranh, trả lời câu hỏi… Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ cũng tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa và các nội dung hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nền tảng mạng xã hội, loa phát thanh của địa phương...

Việc tổ chức thành công chiến dịch truyền thông “Xóa bỏ định kiến giới” đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo và các tổ chức chính trị - xã hội, từng bước thay đổi hành vi, hạn chế và giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, nhận thức không đầy đủ về định kiến giới. Đồng thời, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Huyện Bảo Thắng nỗ lực xóa bỏ định kiến giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO