Pháp luật

Lào Cai: Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa

Tống Huệ 05/02/2024 17:38

Ông Vũ Thành Công, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) vừa bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

bat-tam-giam.jpg
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Vũ Thành Công. Ảnh: Tống Huệ.

Ngày 5/2, Công an tỉnh Lào Cai thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thành Công (44 tuổi - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa); Trần Thị Mai Hương (45 tuổi - Kế toán xã Xuân Hòa) và Hoàng Văn Chuyên (39 tuổi - Thủ quỹ xã Xuân Hòa) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Căn cứ vào hồ sơ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên xác định, đối tượng Vũ Thành Công, Trần Thị Mai Hương, Hoàng Văn Chuyên là những người có chức vụ, quyền hạn nhưng không làm đúng và đầy đủ nhiệm vụ được giao, đã sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng năm 2019 để sử dụng chi sai mục đích và hưởng lợi cá nhân, gây thiệt hại cho tổ đội quần chúng bảo vệ rừng năm 2019 là 150.000.000 đồng. Hành vi này đã trực tiếp xâm hại đến hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước.

bat-tam-giam-1.jpg
Trụ sở UBND xã Xuân Hòa, nơi Chủ tịch xã, Kế toán và Thủ quỹ bị khởi tố. Ảnh: Tống Huệ.

Ngày 2/2/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thành Công, Trần Thị Mai Hương, Hoàng Văn Chuyên về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thành Công; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Mai Hương và Hoàng Văn Chuyên để tiếp tục điều tra, làm rõ. Các quyết định, lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Yên phê chuẩn.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO