Xã hội

Lào Cai: “Mẹ đỡ đầu” – mô hình ý nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biên giới

Trung Dũng 17/03/2024 16:11

Chiều 16/3, tại Đồn Biên phòng Y Tý, BĐBP tỉnh Lào Cai, đã tổ chức ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới.

quang-canh-buoi-ra-mat-mo-hinh-me-do-dau-cho-tre-em-ngheo-vung-cao-bien-gioi.jpg
Quang cảnh buổi ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu" ở vùng biên Y Tý và A Lù. Ảnh: Trung Dũng.

Tại chương trình đã có 14 bà mẹ đỡ đầu đến từ các tỉnh như: Nghệ An, Hưng Yên, Bắc Giang và Hà Nội nhận đỡ đầu 15 cháu là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 xã Y Tý và A Lù, đa số các cháu được nhận đỡ đầu đều mồ côi cha hoặc mẹ thâm chí có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có độ tuổi từ 7 đến 11, đang theo học tại các trường trên địa bàn Đồn Biên phòng Y Tý quản lý.

Theo đó mỗi cháu sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng từ các “Mẹ đỡ đầu” trong giai đoạn từ năm 2024 đến 2029, hàng tháng đồn Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi động viên và tiếp nhận số tiền trên để hỗ trợ các cháu.

15-chau-co-hoan-canh-kho-khan-va-cac-dai-bieu-du-buoi-ra-mat-mo-hinh.jpg
Trong đợt này, 15 cháu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đỡ đầu. Ảnh: Trung Dũng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với ý nghĩa nhân văn trở thành điểm tựa vững chắc để các cháu học sinh nghèo là đồng bào các dân tộc nơi vùng sâu, vùng cao biên giới vượt qua khó khăn phát triển toàn diện. Bằng sự thấu hiểu, sẻ chia, những người Mẹ, người Cha đỡ đầu đã lan rộng vòng tay yêu thương, trở thành điểm tựa để trẻ mồ côi, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực, vững bước trên con đường phía trước.

cac-me-do-dau-tang-qua-cho-cac-chau-duoc-do-dau.jpg
Các Mẹ đỡ đầu tặng quà cho các cháu. Ảnh: Trung Dũng.

Với thông điệp. “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em”. Đây là chương trình thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, các ngành, các cấp, đoàn thể và cộng đồng xã hội chung tay vì trẻ em nghèo nơi biên giới.

Chương trình đã đem đến cho các cháu mồ côi, các cháu học sinh nghèo, không chỉ có thêm một người mẹ, mà còn có thêm nhiều người thân, thêm một mái ấm gia đình chăm lo cho các cháu về vật chất và tinh thần để các cháu có thêm động lực tiếp bước đến trường, sau này trở thành những người có ích cho xã hội và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: “Mẹ đỡ đầu” – mô hình ý nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO