An sinh xã hội

Lào Cai: Ra mắt chương trình 'Mẹ đỡ đầu' ở đồn Biên phòng Y Tý

Trung Dũng 01/06/2024 20:30

Chiều 1/6, tại đồn Biên phòng Y Tý, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với đồn Biên phòng Y Tý, cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, của huyện Bát Xát, cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Y Tý và A Lù ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu".

cac-dai-bieu-tham-du-ra-mat-chuong-trinh-me-do-dau-cung-30-chau-duoc-nhan-do-dau.jpg
Các đại biểu và hơn 30 cháu được nhận đỡ đầu. Ảnh: Trung Dũng.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới là một mô hình, cách làm mới gắn liền với Chương trình "Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương" và công tác "Dân vận khéo". Thông qua Chương trình đã thể hiện được sự đồng cảm, tấm lòng sẻ chia, tinh thần tương thân, tương ái của các nhà hảo tâm, tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đối với đồng bào các dân tộc nơi biên giới.

Đây là Chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ, động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thập sáng ước mơ, được cắp sách đến trường, được học chữ, học làm người để sau này có một tương lai tươi sáng hơn, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc nơi biên giới. Hiện đã có 28 hộ gia đình hảo tâm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Bắc Giang, Nghệ An... nhận đỡ đầu 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Y Tý, A Lù với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/học sinh/tháng, giai đoạn 1 Chương trình sẽ triển khai từ năm 2024-2029).

ve-hon-nhien-cua-cac-chau-duoc-nhan-nuoi.jpg
Vẻ hồn nhiên, vui vẻ của cháu bé được nhận đỡ đầu. Ảnh: Trung Dũng.

Đây là đợt thứ 2 đồn Biên phòng Y Tý tổ chức ra mắt chương trình "Mẹ đỡ đầu", trong lần thứ nhất đã nhận 15 cháu, trong lần này tiếp nhận và hỗ trợ 15 cháu.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" với ý nghĩa nhân văn vào đúng dịp 1/6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi, trở thành điểm tựa vững chắc để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Bằng sự thấu hiểu, sẻ chia, những người "Mẹ đỡ đầu" đã mở rộng vòng tay yêu thương, trở thành điểm tựa để trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực vững bước trên con đường phía trước.

Với thông điệp "không để trẻ nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em", chương trình đã đem đến cho các con không chỉ có thêm một người mẹ, người bố, mà còn có thêm nhiều người thân, thêm người anh, người em, người chị, thêm một mái ấm gia đình với những tình cảm sự quan tâm, chăm lo cho các con về vật chất và tinh thần.

Chương trình là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vùng cao biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Ra mắt chương trình 'Mẹ đỡ đầu' ở đồn Biên phòng Y Tý