Lào Cai: Tiếp nhận 4 con chuột túi từ tỉnh Cao Bằng

Trung Dũng 16/11/2023 17:03

Ngày 16/11, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Lã Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ bảo tồn phát triển sinh vật Hoàng Liên (Vườn quốc gia Hoàng Liên) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 cá thể chuột túi từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An (tỉnh Cao Bằng).

rung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên và Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An (tỉnh Cao Bằng) làm thủ tục bàn giao, tiếp nhận các cá thể chuột túi. Ảnh: Lã TớiTrung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên và Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An (tỉnh Cao Bằng) làm thủ tục bàn giao, tiếp nhận các cá thể chuột túi. Ảnh: Lã Tới.

Theo ông Tới, 4 cá thể chuột túi này có tên khoa học là Notamacropus rufogriseus, không có tên trong danh mục loài nguy cấp quý hiếm.

“3/4 cá thể chuột túi là giống đực, 1 giống cái, Trung tâm sẽ nuôi dưới dạng bán hoang dã trong khu vực nuôi rộng khoảng 200 m2 để chuột túi thích nghi dần với môi trường. Thức ăn cho loài này chủ yếu là cỏ khô, rau, củ, quả và lá cây”, ông Tới cho biết thêm.

Tiếp nhận 4 cá thể chuột túi được phát hiện tại Cao Bằng. Ảnh: Lã Tới
Tiếp nhận 4 cá thể chuột túi được phát hiện tại Cao Bằng. Ảnh: Lã Tới.

Cũng theo ông Tới, đây là lần đầu tiên tiếp nhận các cá thể chuột túi ngoại lai nên trước mắt trung tâm sẽ chăm sóc dựa trên cơ sở các tài liệu công bố. Về lâu dài, trung tâm sẽ phối hợp với các tổ chức quốc tế để nghiên cứu, bảo tồn.

4 cá thể chuột túi gồm 3 con đực và 1 con cái. Ảnh: Lã Tới
4 cá thể chuột túi gồm 3 con đực và 1 con cái. Ảnh: Lã Tới.

Trước đó, con chuột túi đầu tiên được người dân trên địa bàn xã Đức Long, huyện Thạch An (Cao Bằng) phát hiện và bắt giữ tối 8/11. Đến sáng 9/11, Công an xã cùng người dân tiếp tục bắt được thêm 2 con chuột túi khác. Ngày 11/11, Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An phát hiện thêm 1 con chuột túi ở ngoài tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Tiếp nhận 4 con chuột túi từ tỉnh Cao Bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO