Lắp camera giám sát tình trạng ném tiền, đưa tiền lấy ấn tại Đền Trần

PV 01/03/2018 08:21

Để đảm bảo cho hoạt động khai ấn diễn ra an toàn, trang trọng, đồng thời khắc phục các hiện tượng phản cảm, thương mại hoá, Ban tổ chức lễ hội khai ấn Đền Trần đã tiến hành lắp đặt camera giám sát quanh khu vực đền.

Trong trường hợp xảy ra các hiện tượng như ném tiền lẻ lên kiệu, tranh cướp, đưa tiền mua ấn diễn ra, Ban tổ chức sẽ tiến hành trích xuất hình ảnh, xác định người vi phạm và gửi thông báo về nơi người này công tác. Thông tin trên được đại diện Ban tổ chức lễ hội đền Trần (Nam Định) đưa ra chiều 28/2.

Bên cạnh đó, mùa lễ hội năm nay, Thanh tra Ngân hàng cũng sẽ xuất hiện, tham gia cùng các tiểu ban. Trong trường hợp phát hiện người kinh doanh chèo kéo khách đổi tiền lẻ sẽ tiến hành xử phạt.

Thông tin thêm về thời gian và địa điểm phát ấn, đại diện Ban tổ chức cho hay: Hiện số lượng ấn đã được chuẩn bị đầy đủ. Ấn sẽ chỉ được phát cho du khách từ 5 giờ sáng ngày Rằm tháng Giêng (tức ngày 2/3 Dương Lịch). Địa điểm phát ấn bao gồm: Nhà Giải Vũ, Phòng Trưng bày và đền Trùng Hoa.

Để tổ chức tốt chương trình Lễ hội Khai ấn Đền Trần Xuân Mậu Tuất 2018, Ban Tổ chức Lễ hội đã thành lập 4 tiểu ban: Nghi lễ, tuyên truyền, an ninh trật tự, hậu cần. Các tiểu ban có nhiệm vụ riêng triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; huy động các lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ làm nhiệm vụ trong thời gian trước, trong và sau Lễ Khai ấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắp camera giám sát tình trạng ném tiền, đưa tiền lấy ấn tại Đền Trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO