Ùn tắc kéo dài trên đường Đại lộ Thăng Long. Theo tìm hiểu của PV, việc rào chắn để thi công tuyến cáp 220kV thuộc dự án Xây dựng tuyến đường dây 220kV từ TBA 500/200kV Tây Hà Nội đi TBA 220kV Thanh Xuân. Dự án do Ban Quản lý dự án Phát triển Điện lực Hà Nội đảm nhận. Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 21/8 tại đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn qua nút đi vào cầu vượt Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài. Theo phản ánh của người dân, suốt nửa tháng qua đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn gần ngã ba đường Sa Đôi, các đơn vị thi công đã rào chắn để đào đường điện gây ùn tắc kéo dài. Việc rào chắn, đào đường đã khiến nhiều điểm trở thành nút thắt gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển. Theo giấy phép số 335/GP - SGTVT, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm trên đoạn đường thi công để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông tại vị trí thi công và người hướng dẫn phân luồng từ xa để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông đảm bảo an toàn giao thông. Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Đăng Nghiệp, cán bộ Ban Quản lý dự án Phát triển Điện lực Hà Nội cho hay, sáng nay (21/8) do Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông yêu cầu, đơn vị đã bố trí người phân luồng giao thông. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ 7h-8h, PV Báo Đại Đoàn Kết không gặp người hướng dẫn phân luồng giao thông của dự án, dù các phương tiện vẫn chật vật di chuyển. Thậm chí, do quá ùn tắc, nhiều người phải leo lên vỉa hè để di chuyển. Hình ảnh dòng xe tắc "cứng". Chị Nguyễn Thúy Quỳnh, trú tại Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội) cho hay, khoảng nửa tháng nay tuyến đường Đại lộ Thăng Long liên tục xảy ra ùn tắc tại khu vực tại lối vào khu vực cầu vượt Phú Đô. "Để di chuyển qua đây, thông thường chỉ mất chưa đầy 2 phút, nhưng từ khi dự án rào chắn chiếm 2/3 lòng đường, tôi phải mất gần 20 phút mới có thể di chuyển vào cầu vượt Phú Đô", chị Quỳnh cho hay. Hàng dài phương tiện chen chúc nhau di chuyển. Các phương tiện di chuyển nhích từng chút một. Nhiều thời điểm các phương tiện "chôn chân" tại chỗ. Hệ thống đường ống ngầm được để ngay dưới chân cầu vượt An Khánh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.