Lễ công bố Báo cáo tổng quan Nông nghiệp số Việt Nam năm 2021

Việt Đoàn 07/07/2021 17:06

Sáng 7/7, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam tổ chức Lễ công bố Báo cáo tổng quan Nông nghiệp số Việt Nam năm 2021.

Đại diện Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA).

Báo cáo được Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) xây dựng thông qua sự định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đây là bản báo cáo đầu tiên về chuyển đổi số nông nghiệp và mục tiêu sẽ là ấn bản thường niên với nội dung cung cấp các thông tin, kiến thức về chuyển đổi số cũng như đánh giá thực trạng quá trình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để thúc đẩy sự đi lên của toàn ngành nông nghiệp.

"Báo cáo tổng quan Nông nghiệp số Việt Nam năm 2021" được xem là bản báo cáo đầu tiên về chuyển đổi số nông nghiệp và mục tiêu là sẽ ấn bản thường niên với nội dung cung cấp các thông tin, kiến thức về chuyển đổi số cũng như đánh giá thực trạng trong quá trình ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để thúc đẩy sự đi lên của toàn ngành nông nghiệp. Báo cáo cho cái nhìn tổng quát chuyển đổi số từ các cơ quan quản lý đến cộng đồng doanh nghiệp và các chủ thể khác như người nông dân, hợp tác xã. Đồng thời cũng đã đưa ra được những đề xuất và kiến nghị cụ thể, mang tính định hướng nhằm đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, đạt hiệu quả cao tiến tới nền nông nghiệp hiện đại, bền vững.

Ông Nguyễn Đức Tùng, Tổng Thư ký VIDA chia sẻ về khả năng chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam.

Trên cơ sở phân tích định hướng phát triển Nông nghiệp số Việt Nam, Báo cáo cũng đề xuất một số giải pháp, kiến nghị về vốn, về công nghệ, về lao động để bước đầu tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Các mối quan tâm, vấn đề và những sự ưu tiên của doanh nghiệp được thể hiện trong Báo cáo tổng quan chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam 2021 sẽ là cơ sở cho các nhà quản lý xem xét để gắn kết với kỳ vọng trong tầm nhìn phát triển chung của toàn ngành, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp, những mô hình để tăng tốc quá trình chuyên đồi, tận dụng tối ưu vai trò của doanh nghiệp trong nền Nông nghiệp Việt Nam,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ công bố Báo cáo tổng quan Nông nghiệp số Việt Nam năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO