Lễ hội Hoa hồng Bungaria: Ai ‘hân hoan’ như BTC báo cáo?

Hoàng Minh 05/03/2017 17:10

Trong khi dư luận thất vọng về “Lễ hội Hoa hồng Bungaria và bạn bè” nhiều hoa giả, hoa héo và cảnh chen lấn chờ đợi thì Công ty cổ phần Truyền thông G&G lại cho rằng “tất cả bồn hoa đều là hoa tươi” và “hầu hết khách tham dự đều cảm thấy hân hoan”…

Mặc dù nhận được phản hồi tiêu cực nhưng BTC Lễ hội Hoa hồng Bungaria vẫn khẳng định chương trình đã thành công tốt đẹp. (Ảnh Ngọc Thành).

Như đã đưa tin, Sở VH-TT Hà Nội vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần Truyền thông G&G về việc báo các nội dung thông tin phản ánh trên báo chí xung quanh việc tổ chức “Lễ hội Hoa hồng Bungaria và bạn bè”. Đại diện Công ty cổ phần Truyền thông G&G - Giám đốc Khuất Hồng Giang vừa ký văn bản trả lời Sở VH-TT Hà Nội và các cơ quan báo chí.

Theo văn bản của Công ty Công ty cổ phần Truyền thông G&G: Lễ hội “Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” là lễ hội lớn lần đầu tiên tại Việt Nam do Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội phối hợp cùng Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tổ chức.

Chương trình với mục đích giới thiệu văn hoá truyền thống Bulgaria, trao đổi kinh nghiệm nuôi trồng hoa hồng, trưng bày, giới thiệu các giống loài hoa hồng trên thế giới, nghệ thuật làm nên những kiệt tác hoa hồng từ những nguyên liệu khác nhau cũng như chế biến các chế phẩm làm từ hoa hồng.

Điểm nhấn trong chương trình là các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: chương trình âm nhạc do các nghệ sỹ Việt Nam và Bulgaria biểu diễn, cuộc thi trình diễn “Nữ hoàng hoa hồng”, đêm hoa đăng “Bông hồng trao em”…

Theo công ty này, lễ khai mạc diễn ra vào 9h sáng ngày 3/3 với sự tham gia của đại diện UBND TP Hà Nội, các sở ban ngành và 80 đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Do số lượng VIP tham gia đông, thời lượng khai mạc dài hơn dự kiến, bao gồm cả lễ kỷ niệm Quốc khánh Bulgaria nên thời gian dành cho khách tham dự bị muộn từ 10h chuyển xuống 11h. “Chúng tôi đã thông báo bằng loa tay để khách tham dự nắm được thông tin và thông cảm với BTC”.

Công ty Công ty cổ phần Truyền thông G&G cho rằng: Do số lượng người quan tâm quá đông, vượt ngoài dự kiến của BTC nên lúc đầu công tác giữ gìn an ninh còn có những bất cập.

Cảnh lộn xộn phía trước cổng do các thành phần phe vé tạo ra gây hiệu ứng đám đông để trục lợi. Thực tế, vé đã được BTC phân phối hầu hết qua các kênh online, các công ty lữ hành, các hội hữu nghị từ trước.

“Chúng tôi đã phối hợp tốt với lực lượng an ninh, bảo vệ để đảm bảo trật tự ngay sau đó cũng như hạn chế tối đa nạn phe vé gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách tham dự”, văn bản của công ty khẳng định.

Theo đó, sau 11h30 toàn bộ lượng khách đến tham dự đã được vào trong khuôn viên lễ hội. Toàn lễ hội được trang trí bằng 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới và được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Ngoại trừ cổng hoa trên cầu được kết bằng hoa lụa tạo hiệu ứng thẩm mỹ và phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, tất cả các bồn hoa, chậu cảnh, décor bên trong đều là hoa tươi được bổ sung và thay mới hàng ngày để đảm bảo thẩm mỹ và sự quyến rũ.

Văn bản khẳng định: Lễ hội đã diễn ra trong trật tự và qua đánh giá của BTC và giới truyền thông, hầu hết khách tham dự đều cảm thấy hân hoan với một lễ hội hoa hồng lớn mang đầy tính văn hóa và nghệ thuật chứ không phải là một triển lãm hay hội chợ hoa đơn thuần.

Đặc biệt, những người Việt Nam đã từng học tập và sinh sống tại đất nước Bulgaria - Xứ sở hoa hồng đều cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện với lễ hội hoa hồng Bulgaria lần đầu tiên tại Việt Nam.

Công ty Truyền thông G&G cũng cho rằng: “Đại sứ quán Bulgaria cùng đoàn nghệ sĩ Bulgaria sang tham dự Lễ hội đều cảm thấy đây là một lễ hội văn hóa, nghệ thuật Hoa hồng tuyệt vời nhất mà họ từng tham dự”. Công ty này cũng cam kết lễ hội Hoa hồng có “chất lượng và nội dung lễ hội theo đúng giấy phép” đã được Sở VH-TT cấp.

Tuy nhiên, theo những gì trong trả lời phúc đáp của công ty Công ty cổ phần Truyền thông G&G thì dường như đó chỉ là sự bao biện.

Thực tế, trái với những lời quảng cáo rầm rộ của BTC “lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ 300 loài hoa hồng đặc trưng trên thế giới và các chế phẩm hoa hồng đến từ Bulgaria”, phần trang trí lễ hội hoa hồng bày rất nhiều hoa giả, hoặc hoa thật héo rũ, khiến người xem thất vọng.

Đặc biệt, khách mua vé vào tham quan lễ hội hoa hồng ngày khai mạc 3/3 nhưng đợi đến gần trưa vẫn không được vào vì BTC yêu cầu khai mạc xong mới đón khách đại trà.

Trong vé tham quan không ghi rõ thời gian, khiến nhiều người bức xúc đòi trả lại vé gây tình trạng lộn xộn tại cổng lễ hội kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, giá vé bán ra khá đắt, ngày thường vé người lớn có giá 120 nghìn đồng/vé, ngày chủ nhật và khai mạc 150 nghìn đồng/vé.

Thậm chí, trong ngày khai mạc nhiều người phải mua vé chợ đen bên ngoài cổng công viên với giá từ 200.000 - 250.00 đồng/vé. Không có nhiều loại hoa được quy tụ về đây trưng bày như quảng cáo. Số lượng hoa hồng thưa thớt khiến nhiều người thất vọng.

Bên cạnh đó, trả lời báo chí, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cũng cho biết, trong hồ sơ xin cấp phép tổ chức lễ hội (mà công ty này gửi Sở VH-TT Hà Nội) không đề cập rõ các hoạt động hay việc trang trí hoa giả.

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng khẳng định sẽ kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo cáo để quyết định cho phép lễ hội kéo dài 5 ngày hay không, nếu không khắc phục được các tồn tại sẽ buộc lễ hội rút ngắn trong 3 ngày.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại Lễ hội Hoa hồng Bungaria còn có cảnh lộn xộn vẫn diễn ra ngay ở cổng vào, phe vé xuất hiện rất nhiều. Nhiều người chen chân xếp hàng mua vé vào xong vài phút lại đi ra vì “không có gì đặc biệt để xem”. Vậy phải chẳng một lần nữa BTC Lễ hội Hoa hồng Bungaria lại “lừa” khán giả!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ hội Hoa hồng Bungaria: Ai ‘hân hoan’ như BTC báo cáo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO