Ngày 8/10, tại Hà Nội, Trường Đại học RMIT phối hợp với Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), Văn phòng UNESCO tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố Lễ hội truyền thông và thiết kế Việt Nam.
BTC cho biết: Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 17/11. Nội dung hoạt động là chuỗi các sự kiện giáo dục, phòng trưng bày của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển nghệ thuật đương đại VICAS Art Studio, Không gian triển lãm AGOHub, Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh TPD, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom VCCA, Kiến trúc và quy hoạch đô thị G8A, Cộng đồng Những người bạn di sản Việt Nam (FVH), Không gian nghệ thuật Manzi, Không gian sáng tạo UP, Behalf Studio, Vun Art, Dự án ZÓ, GIANDON, và Bản đồ Nghệ thuật Hà Nội.
Các hoạt động khác trong lễ hội bao gồm: Triển lãm Tò he; Triển lãm dự án sáng tạo của sinh viên Truyền thông và Thiết kế; Ngày hội trải nghiệm các ngành nghề sáng tạo; triển lãm “Thành phố Ẩn”; Cuộc thi ảnh “Dấu ấn Liên hoan”…
PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS) cho biết: Lễ hội sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam. Lễ hội sẽ giúp thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa.